xs
xsm
sm
md
lg

ปธ. เซาเบอร์ยันซิ่งต่อ แม้โดนพิษการเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซาเบอร์ กำลังมีปัญหาหนัก
ปีเตอร์ เซาเบอร์ เจ้าของทีม เซาเบอร์ แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกออกมายืนยันทีมของตนเองยังสามารถลงแข่งในศึกฟอร์มูลา วัน ต่อไปได้อีกหลายปี แม้ว่าจะถูกวิกฤติทางการเงินเล่นงาน ขณะที่ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน หวังว่าทีมจากแดนนาฬิกาจะหาสปอนเซอร์รายใหม่เข้ามาหนุนได้

เซาเบอร์ ทีมดังแห่งศึกฟอร์มูลา วัน กลายเป็นทีมที่ถูกวิกฤติการเงินเล่นงานอย่างหนัก โดยมีรายงานว่า พวกเขามีหนี้สินอยู่ถึง 90 ล้านยูโร (ประมาณ 3600 ล้านบาท) ด้วยกัน และต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อหารายได้เข้ามาจัดการค่ายใช้จ่ายต่างๆ ในทีม นอกจากนี้ข่าวลือว่า ปีเตอร์ เซาเบอร์ เจ้าของทีมอาจจะยอมขายทีมทิ้งหากว่าไม่สามารถหาเงินเข้ามาได้

สำหรับหนี้สิ้นในระยะสั้นที่พวกเขาต้องจ่ายมีอยู่ราวๆ 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) ซึ่งรายงายข่าวว่าหากพวกเขาชำระหนีสินเก่าไม่ทันอาจจะไม่มีเงินทุนใหม่เข้ามาเพื่อลงทุนในการแข่งขันต่อไป โดยความหวังสุดท้ายของทีมอยู่ที่ "กัซพรอม" บริษัทผลิตก๊าซของรัสเซียที่มีข่าวว่าสนใจลงทุนด้วลวงเงิน 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,200 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์ เซาเบอร์ ได้ออกมายืนยันกับหนังสือพิมพ์ "สวิส บลิค" ในบ้านเกิดว่า ทีมจะลงแข่งต่อไปได้อีกหลายปี "เราจะไม่อยู่แค่สิ้นสุดฤดูกาลนี้ แต่เราจะอยู่แข่งในวงการเอฟวันไปอีกหลายปี ผมเชื่ออย่างนั้น การเจรจาต่อรองกำลังดำเนินไปและใกล้จะได้ข้อสรุป ผมเชื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จและมีทีมยืนมือเข้ามาช่วยเหลือแน่นอน"

ขณะที่ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน หัวเรือใหญ่แห่งวงการเอฟวัน แสดงความหวังว่า เซาเบอร์ จะหาสปอนเซอร์ใหม่เข้ามาหนุนทีมได้โดยเร็ว และหวังว่าพันธมิตรอย่าง โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี หรือแม้แต่ บอริส โรเตนเบิร์ก เจ้าของกิจการธนาคารเอสเอ็มบี จะยื่นมือเข้ามาช่วยด้วย "ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่าถ้า เอฟวัน ไม่มี เซาเบอร์ จะเป็นยังไง พวกเขาจะต้องหาสปอนเซอร์ได้ในระยะยาว หรือหากมีบริษัทที่ยืนมือช่วยในระยะสั้นได้ทีมวกเขาก็สมควรได้รับการช่วยเหลือ"

ทั้งนี้แหล่งข่าวบางกระแสได้ออกมาแฉว่า ทีมเซาเบอร์ กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก ถึงขนาดที่ว่า นิโก ฮัลเคนเบิร์ก นักซิ่งของทีมไม่ได้รับเงินตามที่ตกลงกันไว้มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
เป็นพันธมิตรกับ เชลซี เมื่อปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น