xs
xsm
sm
md
lg

โสมแดงทำพิษ! กิมจิส่อล้มซิ่ง F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกาหลีใต้อาจไม่ได้จัดเอฟวันในปีนี้
ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน “โคเรียน กรังด์ ปรีซ์” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ส่อยกเลิกโปรแกรมดวลความเร็วกันในช่วงเดือนตุลาคมนี้ เพื่อความปลอดภัยของทีมงานและนักขับจากเหตุการณ์ความไม่สงบบนคาบสมุทรเกาหลี ที่เป็นข่าวครึกโครมในเวลานี้

เกาหลีใต้ และ เกาหลีเหนือ สองประเทศที่มีปัญหาความขัดแย้งกันมานาน ส่อแววเปิดสงครามใส่กันเองเมื่อฝั่ง “โสมแดง” ทำการทดสอบยิงนิวเคลียร์ เพื่อเตรียมถล่ม “โสมขาว” ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งทางฝั่งเกาหลีเหนือ ภายใต้การนำของ คิม จอง อึน ออกแถลงการณ์ให้ชาวต่างชาติที่อยู่เกาหลีใต้ อพยพโดยด่วน

จากสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน “โคเรียน จีพี” ที่มีโปรแกรมซิ่งระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค. นี้ เปิดโต๊ะประชุมเพื่อหาข้อสรุปถึงทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งมีแนวโน้มสูงว่าอาจต้องยกเลิกโปรแกรมการแข่งขันเพื่อความปลอดภัยของนักขับและทีมงานที่จะเดินทางมาซิ่งที่ ยองนัม ปลายปีนี้

สำหรับศึกเอฟวันที่แดนกิมจิ พักหลังประสบภาวะขาดทุนมาตลอด แม้ฝั่งรัฐบาลจะพยายามหาสปอนเซอร์เข้ามาช่วยประคับประคอง ทว่าตัวเลขค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีโอกาสที่ฝ่ายจัดเอฟวันในประเทศ อาจไม่ต่อสัญญาใหม่หลังสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงปี 2016
กำลังโหลดความคิดเห็น