xs
xsm
sm
md
lg

ผู้นำโสมแดงกระแซะ "โอบามา" โทรคุยเรื่องบาสฯกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอบามา สนโทรคุยผู้นำเกาหลีเหนือ ?
เดนนิส ร็อดแมน อดีตฟอร์เวิร์ดสตาร์ ชิคาโก บูลส์ ออกมาเผย คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ฝากให้ไปบอกถึง บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ให้ช่วยโทรศัพท์มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องบาสเกตบอลบ้าง

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เดนนิส ร็อดแมน เดินทางไปเยือนเกาหลีเหนือ โดยมีโอกาสรับประทานอาหาร รวมถึงนั่งเคียงข้าง คิม จอง อึน ผู้นำ "โสมแดง" ในการชมเกมการแข่งขันแมตช์พิเศษของ ฮาร์เลม โกลทร็อตเตอร์ส ที่สนามกีฬาในกรุงเปียงยาง

ล่าสุด ร็อดแมน ดีกรีแชมป์ NBA 5 สมัย เล่าถึงการไปเยือนเกาหลีเหนือ ทำนอง คิม จอง อึน วัย 28 ปี ตัวจริงเป็นคนที่นิสัยดีมาก ไม่ได้มีภาพลักษณ์แข็งกร้าวเหมือนกับ คิม จอง อิล ผู้เป็นพ่อแต่อย่างใด และก็ไม่ใช่พวกที่บ้าสงคราม ดั่งที่หลายฝ่ายพากันระแวงโดยเฉพาะ สหรัฐฯ

ทั้งนี้ ร็อดแมน เจ้าของฉายา "หนอน" (เดอะเวิร์ม) วัย 50 ปี ยังยืนยันว่า ผู้นำเกาหลีเหนือ อยากพูดคุยกับ บารัค โอบามา "คิม รักบาสเกตบอล ผมก็บอกเขาไปว่า โอบามา ก็รักกีฬาชนิดนี้เช่นกัน บางทีนี่อาจเป็นการเริ่มต้นสำหรับการสานสัมพันธ์ระหว่าง สหรัฐฯ กับ เกาหลีเหนือ ก็เป็นได้ โดย คิม อยากให้ โอบามา โทรศัพท์มาหาบ้างเพื่อที่จะพูดคุยกัน ซึ่ง คิม บอกกับผมว่าเขาไม่ได้ต้องการให้เกิดสงครามแต่อย่างใด"
คิม จอง อึน นั่งเคียงข้าง ร็อดแมน
กำลังโหลดความคิดเห็น