xs
xsm
sm
md
lg

เบาไป! เรดบูลล์จี้ปรับ "เมอร์เซเดส" 100 ล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กระทิงแดงรับไม่ได้ เมอร์เซเดส รับโทษเบาไป
เรด บูลล์ ยอดทีมซิ่งของศึกฟอร์มูลา วัน ออกมาจี้สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ลงโทษ เมอร์เซเดส จีพี คู่แข่งร่วงวงการสถานหนัก ด้วยการปรับเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) จากคดีลอบทดสอบยางกับ ปิเรลลี หลังมองว่าโทษตัดสินเบาเกินไป

ก่อนหน้านี้ เอฟไอเอ ได้ทำการเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องของทีม เมอร์เซเดส จีพี และ ปิเรลลี ผู้สนับสนุนยางเอฟวันในปีนี้ เข้ามาร่วมฟังการพิจารณาโทษหลัง เรด บูลล์ และ เฟอร์รารี ออกมาร้องเรียนว่า "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" นำยางชุดใหม่ไปซ้อมที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต แบบลับๆ เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ผลการตัดสินปรากฏว่า เอฟไอเอ สั่งห้าม เมอร์เซเดส ส่งนักขับเยาวชนเอารถลงทดสอบที่สนาม ซิลเวอร์สโตน เป็นเวลา 3 วัน แต่ยังสามารถส่งทีมชุดใหญ่ลงแข่ง บริติช กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 28-29 มิ.ย. นี้ ที่อังกฤษได้ตามเดิม ซึ่งก็ทำให้ เรด บูลล์ ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากมองว่าโทษเบาเกินไป

โดย บิลด์ สื่อดังจากเมืองเบียร์ รายงานว่า "กระทิงแดง" ต้องการให้ เอฟไอเอ ปรับเงินคู่แข่ง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 พันล้านบาท) พร้อมตัดแต้มสะสมบนตารางทีมผู้สร้างอีก 150 แต้ม อย่างไรก็ตาม นิกิ เลาดา ตำนานเอฟวัน และประธานของ เมอร์เซเดส เตือนคู่แข่งอย่ากดดัน เอฟไอเอ เนื่องจากการตัดสินเป็นที่สิ้นสุดแล้ว

ตำนานแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 3 สมัย ส่งข้อความไปยัง ดร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาของ เรด บูลล์ ถึงเรื่องนี้ว่า "บทลงโทษก็คือบทลงโทษ ทางที่ดีคุณควรจ่ายเงินที่พนันกับผมไว้ดีกว่า" ซึ่งมีการเปิดเผยภายหลังอีกว่าทั้งคู่ได้วางเดิมพันกันไว้ หากใครแพ้ในคดีนี้ต้องจ่าย 50 ยูโร (ประมาณ 2,250 บาท) ให้กับผู้ชนะอีกด้วย
นิกิ ยิ้มชนะพนันคู่แข่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น