xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เซเดส" รอดแบนคดีแอบทดสอบยาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เซเดส ยังได้แข่งต่อที่อังกฤษ
เมอร์เซเดส จีพี ค่ายรถแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน รอดพ้นจากการถูก สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) สั่งแบนจากคดีแอบทดสอบยางกับ ปิเรลลี แบบหวุดหวิดหลังโดนโทษสถานเบา ห้ามนำนักขับเยาวชนลงเทสต์รถที่สนามซิลเวอร์สโตนในเดือนหน้า

ทีมซิ่งแห่งเมืองเบียร์ รวมถึง ปิเรลลี ผู้ผลิตยางรถยนต์ ถูกเอฟไอเอสอบสวน หลังได้รับการร้องเรียนจาก เรดบูลล์ และ เฟอร์รารี ว่า เมอร์เซเดส และ ปิเรลลี แอบซุ่มนำยางชุดปรับปรุงใหม่ไปทดสอบกันเองแบบลับๆ ด้วยรถคันปัจจุบัน ที่สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต เมื่อวันที่ 13-15 พ.ค. ที่ผ่านมา

การกระทำของทั้งคู่ ถือเป็นการละเมิดกฏข้อหนึ่งของทาง ฟอร์มูลา วัน ที่ระบุไว้ว่าห้ามนำรถคันที่ใช้ในฤดูกาลปัจจุบัน ไปทดสอบยางใหม่ ซึ่งทำให้ทาง เอฟไอเอ ต้องนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุม พร้อมขอข้อมูลการทดสอบยางของทั้งสองฝ่ายมาพิจารณาประกอบการตัดสินใจ

ล่าสุด เอฟไอเอ ประกาศบทลงโทษซึ่งปรากฏว่าทาง เมอร์เซเดส จีพี ถูกสั่งห้ามนำนักขับดาวรุ่งของทีมลงฝึกซ้อมที่สนามซิลเวอร์สโตน ในเดือน ก.ค. แต่ทั้งนี้ ยังสามารถส่งทีมและนักขับลงแข่งรายการ บริติช กรังด์ ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย. นี้ ได้ตามปกติ พร้อมเตือนไปทาง ปิเรลลี ว่าห้ามทำเรื่องลักษณะเช่นนี้อีก

โดย รอส บรอว์น ทีมบอสของ เมอร์เซเดส เผยยอมรับผิดแต่โดยดีจากคดีที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่า "ทาง เมอร์เซเดส ยอมรับในบทลงโทษที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ซึ่งเราหวังว่าจะไม่เกิดปัญหาเช่นนี้ และขอมุ่งสมาธิไปที่การแข่งขันที่ อังกฤษ และ เยอรมนี อันเป็นรายการสำคัญของเราต่อไป"
รอส บรอว์น ยอมรับผิด
กำลังโหลดความคิดเห็น