xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ลุ้นโพเดียมแม้สตาร์ทที่ 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลาทางโค้งของ มาร์เกวซ
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งของ เรปโซล ฮอนด้า ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าตนมีโอกาสบิดคันเร่งขึ้นไปเหยียบตำแหน่งโพเดียมได้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศศึก คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์ ที่สเปน วันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. นี้ แม้จะต้องสตาร์ทเป็นคันที่ 6 ก็ตาม

รุคกีหนุ่มชาวสเปน กดเวลาต่อรอบในช่วงควอลิฟายอยู่ที่ 1 นาที 41.842 วินาที ทว่ายังแรงไม่พอส่งให้เจ้าตัวต้องไปเริ่มต้นจากกริดที่ 6 ในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนตำแหน่งโพล โพซิชัน เป็นของ ดานี เปโดรซา รุ่นพี่ทีมเดียวกันที่กดเวลาต่อรอบไป 1 นาที 40.893 วินาที จนเป็นสถิติสนาม

หลังจบรอบควอลิฟาย เปโดรซา เผยรู้สึกผิดหวังไม่น้อยกับผลที่เกิดขึ้น แต่ก็บอกทำใจมาแล้วโดยระบุว่า "สนามนี้ค่อนข้างยากพอสมควรเพราะที่ผ่านมาทุกคนเคยมาซ้อมที่นี่แล้ว ยกเว้นผมที่ไม่คุ้นเคยกับมัน เพราะมันมีทางโค้งยาวค่อนข้างเยอะ ถือเป็นเรื่องยากทีเดียวที่จะจัดการกับมัน"

"แม้สนามค่อนข้างยากเหมือนที่มูเจลโล แต่วันพรุ่งนี้เราจะพยายามเซตอัพรถให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าโค้งเจ้าปัญหา และคาดหวังว่าสุดท้ายแล้วผมจะมีโอกาสขึ้นไปอยู่สองแถวหน้า แล้วค่อยไปลุ้นโพเดียมทีหลัง" นักซิ่งวัย 20 ปี กล่าว

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี สนามที่ 6 ของฤดูกาล "คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์" จะทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. นี้ ที่สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน เวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น