xs
xsm
sm
md
lg

“คิทเทล” แซง “คาเวนดิช” เข้าวินสเตจ 12

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิทเทล (ขวา) แซง คาเวนดิช เข้าป้าย
มาร์เซล คิทเทล น่องเหล็กชาวเยอรมันจากทีม อาร์กอส-ชิเมโน คว้าชัยชนะในการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ฝรั่งเศสเป็นสเตจที่ 3 หลังเร่งเครื่องแซง มาร์ค คาเวนดิช คู่แข่งจากทีมโอเมกา ในช่วงท้ายไปแบบเฉียดฉิวในสเตจที่ 12 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 100 ที่ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขันในสเตจที่ 12 โดยสเตจนี้นักปั่นทุกคนจะต้องเริ่มต้นออกสตาร์ทเส้นทางที่ ฟูร์แชร์ ก่อนไปสิ้นสุดที่ ตูร์ รวมระยะทางได้ทั้งหมด 218 กิโลเมตร ด้วยกัน

การชิงชัยมาสนุกตื่นเต้นช่วงท้าย เมื่อ มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นของโอเมกา ฟาร์มา ควิก สเตป เร่งสปีดสู้กับ มาร์เซล คิทเทล คู่แข่งจากทีม อาร์กอส-ชิเมโน ได้อย่างสูสีก่อนเป็น คิทเทล ที่เฉือนเข้าป้าย 4 ชั่วโมง 49 นาที 49 วินาที เรียกได้ว่าต้องใช้ภาพช้าตัดสินเลยทีเดียว ก่อนที่ คาเวนดิช และ ปีเตอร์ ซาการ จากแคนนอนเดล จะเข้าเป็นที่ 2-3

ชัยชนะครั้งนี้ส่งผลให้ คิทเทล ทำสถิติคว้าชัยในรายการนี้เป็นสเตจที่ 3 ต่อจากสเตจที่ 1 และ สเตจที่ 10 อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งผู้นำเวลารวมยังคงเป็นของ คริส ฟรูม จากทีมสกายเช่นเดิม แม้จะเข้าเส้นชัยคันที่ 14 แต่ก็ขยับเวลารวมเพิ่มเป็น 47 ชั่วโมง 19 นาที 13 วินาที ครองเสื้อเหลืองต่อไป

สำหรับการชิงชัยในสเตจที่ 13 ที่จะแข่งกันวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ จะไปเริ่มต้นกันที่ ตูร์ จนถึง แซงต์-อามองต์-มงต์ทรอนด์ ระยะทางรวม 173 กิโลเมตร
ภาพช้าโชว์ว่าล้อของ คิทเทล เข้าเส้นชัยก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น