xs
xsm
sm
md
lg

“คาเวนดิช” เฉือนคว้าชัยตูร์สเตจที่ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฉือน ปีเตอร์ ซากัน และ อังเดร เกรเปิล
มาร์ค คาเวนดิช น่องเหล็กชาวเมืองผู้ดีของทีม โอเมกา-ฟาร์มา ทีม คว้าชัยศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 5 เมื่อคืนวันพุธที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่ยังป่วยเป็นโรคหลอดลมอักเสบ ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเวลารวมยังเป็นของ ไซมอน เกอร์แรนส์ น่องเหล็กแดนจิงโจ้ จากทีมโอริกา กรีนเอดจ์

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 100 ประจำปี 2013 ใช้เส้นทางรอบประเทศฝรั่งเศส โดยเมื่อวันพุธที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการลงแข่งในสเตจ 5 ลักษณะเส้นทางพื้นราบ ใช้เส้นทางจากเมืองกาเนียร์ ซัวร์ แมร์ ถึงเมืองมาร์กเซย ระยะทางรวม 228.5 กิโลเมตร

ผลปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์ในสเตจนี้ตกเป็นของ มาร์ค คาเวนดิช ยอดนักปั่นสปรินต์ชาวเมืองผู้ดี ของทีม โอเมกา-ฟาร์มา ทีม หลังควบจักรยานคู่ใจเบียด เอดวาล์ด โบซาน ฮาเกน นักปั่นนอร์เวย์จากทีมสกาย และ ปีเตอร์ ซากัน น่องเหล็กสโลวัก ของทีมแคนนอนเดล เข้าเส้นชัยเป็นเป็นคนแรกด้วยเวลาเพียงเสี้ยววินาที ทำเวลามา 5 ชั่วโมง 31.51 นาที ถือเป็นแชมป์สเตจที่ 24 ของเจ้าตัว

โดยยอดนักปั่นชาวอังกฤษ เผยว่าเขายังมีปัญหาหลอดลมอักเสบผลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาและต้องใช้ยาช่วย ทำให้มีปัญหาเล็กน้อยกับผลงานในช่วงแรก “การสปรินต์มันไม่ง่ายเลยร่างกายของผมไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ผมรู้สึกว่าไม่อยากทำอะไรทั้งสิ้นและไม่สามารถเร่งจังหวะของตัวเองได้ แต่ก็มีความสุขมากๆ กับตำแหน่งนี้”

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเวลารวม ยังเป็นของ ไซมอน เกอร์แรนส์ น่องเหล็กแดนจิงโจ้ จากทีมโอริกา กรีนเอดจ์ ที่เวลา 18 ชั่วโมง 19 นาทีกับ 15 วินาที โดยมี ดาริล อิมปีย์ จากแอฟริกาใต้ และ ไมเคิล อัลบาซินี จากสวิตเซอร์แลนด์ 2 เพื่อนร่วมสังกัดตามมาติดๆ ส่วน คริส ฟรูม ความหวังอันดับ 1 ของทีมสกายปนี้ยังเงียบตามหลัง 0.03 วินาที
เร็วกว่าเพียงเสี้ยววินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น