xs
xsm
sm
md
lg

“วิกกินส์” เข่าพังอดป้องกันแชมป์ตูร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบรดลีย์ วิกกินส์ โชคร้ายมีอาการเจ็บ
เซอร์ แบรดลีย์ วิกกินส์ ยอดนักปั้นชาวเมืองผู้ดีของทีมสกาย หมดสิทธิ์เดินทางไปป้องกันแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังจากเจ้าตัวออกมาประกาศขอถอนตัวอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า

น่องเหล็กจากทีมสกาย สร้างประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่เป็นนักปั่นจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแชมป์จักรยารทางไกลรายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ได้สำเร็จ เมื่อปี 2012 ทว่าเขาต้องโชคร้ายหมดสิทธิ์เดินทางกลับไปป้องกันแชมป์ในปีนี้ ตามการเปิดเผยของ เดฟ บรัลส์ฟอร์ด แพทย์ประจำตัว เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ามาตั้งแต่เดือนด่อน และต้องถอนตัวจากรายการ “จิโร เดอ อิตาเลีย” ที่อิตาลี

โดย ทีมแพทย์ประจำตัวของ วิกกินส์ เปิดเผยว่า “อาการเจ็บและการรักษาของ แบรนลีย์ ช่ายให้เขาดีขึ้นและอยู่ในจุดที่สามารถจะลงแข่งได้ แต่มันน่าเสียดายเพราะในสถานการณ์นี้เราไม่คิดว่าเขาควรเลือกลงแข่ง วิกกินส์ ยังไม่ได้ซ้อมมากพอเขาพลาดการแข่งที่จิโร สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ในการแข่งขันและมันคือความผิดหวังมากของทุกคนในทีม”

ขณะที่ เจ้าของแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ปี 2012 ยอมรับว่า “มันน่าผิดหวังมากที่ผมไม่ได้ไปแข่งที่ตูร์ ผมอยากจะช่วยทีมแต่มันจะไม่เกิดขึ้น ผมยังไม่สามารถฝึกซ้อมได้เท่าไหร่และตอนนี้ยังรู้สึกไม่พร้อม ยังรู้สึกกังวลกับอาการบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้นในการแข่งด้วย”

ทั้งนี้การพลาดโอกาสป้องกันแชมป์ของ วิกกินส์ มีการคาดว่าจะทำให้ คริส ฟรูม เพื่อนร่วมทีมสกายของเขาจะสวมเสื้อเหลืองของตำแหน่งแชมป์ลงแข่งสเตจแรกในวันที่ 29 มิถุนายนนี้แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น