xs
xsm
sm
md
lg

“ฟรูม” ฉุนถูกกล่าวหาใช้สารกระตุ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริส ฟรูม โดนกล่าวหาไม่ต่างจาก แลนซ์
คริส ฟรูม นักปั่นชาวเมืองผู้ดีของทีมสกาย ออกอาการฉุนจัด เนื่องจากถูกตั้งข้อสงสัยว่า เขาแอบใช้สารกระตุ้น หลังจากคว้าชัยชนะในสเตจที่ 15 ของศึก ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมนำไปเปรียบเทียบกับ แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตน่องเหล็กจอมฉาวชาวอเมริกัน

นักปั่นเจ้าของเสื้อเหลืองของทีมสกาย ครองตำแหน่งผู้นำเวลารวมอย่างเหนียวแน่น ในศึกจักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 100 ในประเทศฝรั่งเศส โดยในสเตจล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฟรูม โชว์ความฟิตควบสองล้อคู่ใจฉีกหนีกลุ่มผู้นำออกมาในช่วงทางขึ้นภูเขาสูงราวๆ 7.2 กิโลเมตรสุดท้าย และเข้าป้ายเป็นแชมป์สเตจ ทิ้งห่างผู้ตามในเวลารวม 4.25 นาที

หลังจบสเตจนี้มีเสียงวิจารณ์ ฟรูม และถูกตั้งข้อสังสยว่าเขาอาจจะใช้สารกระตุ้นแบบเดียวกับที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง เคยถูกตรวจพบจึงสามารถทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ในสเตจที่ 15 ซึ่งเป็นเส้นทางภูเขาสูง และถือเป็นเส้นทางที่ยากที่สุดในรายการนี้ได้ อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังไม่มีนักปั่นจากสหราชอาณาจักรคว้าชัยในสเตจนี้มาก่อน

โดยหลังจากทราบข่าว น่องเหล็กขวัญใจชาวเมืองผู้ดีออกมาสยบข่าวลือ โดยชี้ว่า เขารู้สึกเสียใจที่ได้ยินเรื่องดังกล่าว ทั้งที่พยายามทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก และขอยืนยันว่าเขาไม่ใช่นักกีฬาประเภทเดียวกับ แลนซ์ อาร์มสตรอง ที่เป็นพวกขี้โกงและอยากจะให้จบเรื่องไร้สาระไว้เท่านี้

“เป็นเรื่องน่าเศร้ามากที่ผมต้องมาตอบคำถามนี้ ทั้งๆ ที่เพิ่งคว้าชัยชนะครั้งสำคัญ และยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ผมและเพื่อนๆ พยายามมุ่งมั่นกับการแข่งขันและซ้อมหนักมาตลอด แต่ก็ต้องโดนกล่าวหาว่าเป็นพวกจอมโกง ผมอยากจะบอกให้ชัดเจนว่าผมไม่ใช่คนประเภทเดียวกับ แลนซ์ เขาอาจจะเป็นพวกขี้โกง และลวงโลก แต่สำหรับผมนั้นไม่ใช่เลย” ฟรูม กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น