xs
xsm
sm
md
lg

“แลนซ์” เปิดประเด็นไม่มีทางซิวตูร์ถ้าไม่โด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ ยังไม่ยอมจบประเด็นโด๊ป
แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นจอมฉาว เปิดประเด็นร้อนรับการแข่งขัน “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยอ้างว่า ไม่มีทางที่เหล่านักปั่นน่องเหล็กจะก้าวไปหยิบแชมป์ได้เลย หากพวกเขาไม่ใช้สารกระตุ้น ส่วนทาง คาเดล อีแวนส์ แชมป์ปี 2011 จากออสเตรเลีย ยืนยันเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่จำเป็นต้องโกงก็คว้าแชมป์ได้

เมื่อปี 2012 น่องเหล็กจอมฉาวชาวเมืองลุงแซมถูกตรวจพบประวัติการใช้สารกระตุ้นในช่วงที่กอบโกยความสำเร็จยึดแชมป์จักรยารทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” มาครองได้ถึง 7 สมัย ก่อนจะกลายเป็นผู้ร้ายถูกแบนจากสมาพันธ์จักรยานนานาชาติ และองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐฯ ห้ามลงแข่งทุกรายการตลอดชีวิตพร้อมยึดเกียรติประวัติคืนทั้งหมด

ล่าสุดในฐานะที่มีประสบการณ์ในการแข่งขันจักรยานมายาวนาน แลนซ์ ได้ออกมาสัมภาษณ์กับ “เลอ มูด” สื่อท้องถิ่นเมืองน้ำหอม เพื่อต้อนรับกระแส ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 100 ซึ่งได้เปิดฉากเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเขาถูกตั้งคำถามว่า “ในช่วงที่ลงแข่งขันคุณมีวิธีการขี่อย่างไรเพื่อให้เป็นผู้ชนะ ?”

คำตอบที่ได้กลับมาคือ “กับรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ หรอ? มันไม่มีทางที่คุณจะเป็นผู้ชนะเลยหากไม่ใช้สารกระตุ้น เพราะรายการนี้เป็นรายการที่ต้องอึดสุดๆ และคุณไม่มีทางสร้างออกซิเจนได้เพียงพอแน่ๆ ตัวอย่างง่ายๆ ร่างกายคุณยังไม่สามารถผลิตเม็ดเลือดแดงได้ทันกับการวิ่งสปรินต์ 100 เมตร แต่นี่เราพูดถึงการปั่นจักรยานเป็นหมื่นๆ เมตรนะ”

อย่างไรก็ตาม คาเดล อีแวนส์ นักปั่นจากออสเตรเลีย เจ้าของแชมป์ปี 2011 ได้ออกมาโต้แย้งความเห็นขี้โกงของ แลนซ์ ทันที โดยชี้ว่า “ผมคิดตรงข้ามกับเขานะ ผมได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันไม่เป็นคว้าจริง หลังอ่านคำสัมภาษณ์ของ อาร์มสตรอง และผมเคารพเขาในฐานะที่เป็นมนุษย์คนหนึ่ง แต่เราต่างมุ่งมั่นทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด และพยายามแสดงให้เห็นถึงความฟิตที่จะก้าวไปเป็นแชมป์โดยที่ไม่ต้องโกงด้วย”
คาเดล อีแวนส์ แชมป์เมื่อปี 2011
กำลังโหลดความคิดเห็น