xs
xsm
sm
md
lg

"ปรองดอง" ไม่ถนัด ย้อนรอย "คู่กัด" วงการกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“การ์เซีย” ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่
ASTVผู้จัดการรายวัน - แวดวงกีฬาสมัยนี้ความน่าสนใจไม่ได้จำกัดอยู่แค่กฏกติกาและการดวลกันในสนามอีกต่อไป เรื่องนอกเกม การให้สัมภาษณ์ เข้ามามีบทบาทเพิ่มสีสันมากยิ่งขึ้น จนเรื่องไม่เป็นเรื่องทำเอาจากคู่แข่งธรรมดาเปลี่ยนสถานะกลายเป็น “คู่กัด” ซึ่งทีมข่าว MGR Sport ขุดเอา 5 คู่กัดนักกีฬาเหล่านี้มาตีแผ่ถึงความไม่ลงรอยกัน

ไทเกอร์ วูดส์ - เซร์คิโอ การ์เซีย (กอล์ฟ) สร้างชื่อโตขึ้นมาในยุคเดียวกัน แต่พอติดลมบนดูเหมือนทั้งคู่กลับไม่กินเส้นกันเท่าใดนัก มีการปะทะคารมบ่อยครั้ง ล่าสุด การ์เซีย เจ้าของฉายา “เอล นินโญ” ไปบ่นการเล่นของ “พญาเสือ” ในการออกรอบวันที่ 3 “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป” กลางเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า ไทเกอร์ หยิบไม้ออกมาก่อนที่เขาจะตี ทำให้มีแฟนๆ ส่งเสียงเชียร์กันดัง มีผลต่อสมาธิจึงตีลูกไม่ได้ดั่งใจ

ซึ่งหนนี้ การ์เซีย ไม่จบง่ายๆ ลากยาวกลายเป็นประเด็นเชิงเหยียดผิวและเชื้อชาติ จากที่ไปตอบคำถามติดตลกไม่คิดหน้าคิดหลังล้อเลียนว่า ตนอยากเสิร์ฟไก่ทอดให้กับเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ ในมื้อค่ำ ซึ่ง “ไก่ทอด” ในสมัยที่ชาวอเมริกันมีการเลิกทาสถูกมองว่าเป็นอาหารเกรดต่ำกว่าสเต็ก มีไว้สำหรับชนชั้นทาสเท่านั้น

เรื่องนี้ทำเอา โปรมือ 14 ของโลกโดนกดดันหนัก ไม่เว้นแม้แต่ จอร์จ โอ กราดี ประธานของยูโรเปียน ทัวร์ ถึงกับทนไม่ไหวออกมาจวกด้วยเช่นกัน การ์เซีย จึงต้องรีบออกมาขอโทษทันที ด้านฝั่ง “พญาเสือ” โพสต์ข้อความโต้ตอบผ่าน “ทวิตเตอร์” สั้นๆ ว่านั่นคือความคิดเห็นที่บ้ามาก เป็นความเห็นที่ผิดและไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ล่าสุด การ์เซีย พยายามติดต่อไปทางคู่กรณีเพื่อเคลียร์เป็นการส่วนตัว ทว่ายังไม่มีวี่แววจากโปรหมายเลข 1 ว่าจะญาติดีด้วย

หลุยส์ ซัวเรซ - ปาทริซ เอฟรา (ฟุตบอล) จากความที่เป็นคู่กัดในระดับสโมสรอยู่แล้วระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ทำให้อุณหภูมิในสนามยิ่งร้อนแรงเพิ่มขึ้น โดยศึกแดงเดือดเมื่อ 2 ปีก่อน ซัวเรซ ให้คำพูดเชิงเหยียดผิวใส่ เอฟรา กว่า 10ครั้งระหว่างเกม จนถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งสอบสวนและปรับหนัก 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 2 ล้านบาท) พร้อมโทษแบนยาว 8 เกม

มหากาพย์ครั้งนี้ยังไม่ถึงตอนอวสาน เมื่อหัวหอก “หงส์แดง” สั่งสมความแค้น ไม่ยอมจับมือก่อนเกมกับแบ็กซ้าย “ผีแดง” เมื่อไม่ยอมปรองดอง ร้อนถึงเอฟเอต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย ก่อนที่ ซัวเรซ ออกมาขอโทษ ยอมจับมือในแมตช์ที่พบกันครั้งล่าสุด แต่ก็ไม่แคล้ว ซัวเรซ หันไปเปิดฉากกัด (แขน) บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ของ เชลซี แทน

คาร์เมโล แอนโธนีย์ - เควิน การ์เน็ตต์ (บาสเกตบอล เอ็นบีเอ) แม้เป็นกีฬาที่ใช้พละกำลังสู้กันในสนามตลอด 4 ควอเตอร์ แต่สตาร์ยัดห่วงอาชีพมะกันแทบไม่มีเรื่องผิดใจมากนัก กระทั่งมีแหล่งข่าววงในรายงานว่า "เค.จี." ยั่วอารมณ์ด้วยการหยาม ลาลา วาสเกซ ภรรยา "เมโลแมน" จนกลายเป็นประเด็นตามมาว่าหลังจบเกมที่ นิวยอร์ก นิกส์ พ่ายต่อ บอสตัน เซลติกส์ เมื่อมกราคม แอนโทนีย์ มุ่งตรงเข้าไปที่ล็อกเกอร์รูมคู่แข่งทันที เพื่อดักเคลียร์กับ การ์เน็ตต์ เมื่อสถานการณ์เคร่งเครียด สตาฟฟ์ทั้งสองทีมต้องปรี่เข้าแยกทัพ โดย “เมโล” ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า เรื่องแบบนี้เป็นการล้ำเส้นกันเกินไป แต่ก็ต้องการเปิดอกคุยกันแบบลูกผู้ชายเท่านั้น

เซบาสเตียน เวทเทล - มาร์ค เว็บเบอร์ (ฟอร์มูลา วัน) สองคู่หูนักซิ่งจากค่าย เรดบูลล์ ต้องผิดใจกันเองหลังจบการแข่งขัน “มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์” ที่มาเลเซีย ตั้งแต่เดือนมีนาคม เมื่อ “เบบีชูมัคเกอร์” คึกคะนองเกินเหตุฝืนคำสั่งทีมบอสเร่งเครื่องบี้เพื่อนร่วมทีมและแซงรับธงหมากรุกในที่สุด ทั้งที่ควรปล่อยแชมป์ให้นักขับชาวออสซี ทำเอา เว็บเบอร์ ฉุนขาดไม่ขอทักทายในช่วงที่ขึ้นโพเดียมท่ามกลางข่าวที่ออกมาต่อเนื่องว่า เว็บเบอร์ จะขออำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ทางแชมป์โลก 3 สมัยเมืองเบียร์ออกมาขอโทษแล้วก็ตาม

แลนซ์ อาร์มสตรอง - ดานิโล ดิ ลูกา (จักรยาน) นักปั่นชาวอเมริกันอดีตแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ชีวิตเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือทันทีที่ถูกแฉว่าใช้สารกระตุ้นจนเป็นที่มาของความสำเร็จมากมาย ก่อนถูกริบแชมป์และตัดสิทธิ์จากการแข่งขันทุกรายการเมื่อปี 2012 ล่าสุด แลนซ์ อยู่ดีไม่ว่าดี ทวีตข้อความสมน้ำหน้า ดิ ลูกา แชมป์น่องเหล็กจากอิตาลีที่เพิ่งถูกตรวจพบประวัติการใช้สารกระตุ้นทำนองว่า “คุณบ้ารึเปล่า? ที่โด๊ปและปล่อยให้ถูกจับได้” ชนิดที่ไม่คิดย้อนดูตัวเอง ทั้งนี้นักปั่นรุ่นน้องวัย 37 ปี ยังไม่ออกมาตอบโต้ใดๆ
“ซัวเรซ-เอฟรา” เคืองกันเป็นปี
คู่หู “เรดบูลล์” ตีกันเอง
“เมโล” เคยฉุนขาด “เค.จี.”
กำลังโหลดความคิดเห็น