xs
xsm
sm
md
lg

บีบีซีลบชื่อ “แลนซ์” พ้นรางวัลยอดเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ สูญสิ้นเกียรติยศ
บีบีซี สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษ จัดการปลดชื่อของ แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตนักกีฬาปั่นจักรยานชาวอเมริกัน ออกจากรายชื่อนักกีฬาต่างประเทศยอดเยี่ยมแห่งปีในอดีตเป็นที่เรียบร้อย จากข้อหาใช้สารกระตุ้นในการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในอดีต

อดีตน่องเหล็กวัย 41 กลายเป็นตำนานและแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก จากการคว้าแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ถึง 7 สมัย และต่อสู้กับโรคมะเร็ง ทว่า สุดท้ายชื่อเสียงและเกียรติยศกลับหายไปในพริบตา เมื่อองค์การตรวจสารกระตุ้น ตรวจพบว่า เจ้าตัวใช้สารต้องห้ามในการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ผ่านมา จนสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ต้องสั่งริบแชมป์ที่ได้มาทั้งหมด

เท่านั้นไม่พอ อาร์มสตรอง ที่เคยได้รับรางวัลเป็นนักกีฬาต่างประเทศยอดเยี่ยมของ บีบีซี เมื่อปี 2003 จากการคว้าแชมป์ปั่นทางไกลที่ฝรั่งเศส เมื่อปี 2003 ล่าสุด สำนักข่าวชื่อดังของเมืองผู้ดี ก็ได้ทำการถอดชื่อของ อาร์มสตรอง ออกจากรายชื่อผู้รับรางวัลในอดีตแล้ว จากการประกาศรางวัลหนล่าสุด ปี 2012

ทั้งนี้ บีบีซี ได้ออกแถลงการณ์ว่า สาเหตุที่ต้องทำการปลดชื่อของนักปั่นผู้อื้อฉาวรายนี้ออกจากลิสต์ มาจากการที่เจ้าตัวถูกตรวจสอบพบว่าทุจริตในการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ด้วยการใช้สารกระตุ้น และปัจจุบัน เจ้าตัวก็ได้รับโทษแบนจากองค์กรตรวจสารกระตุ้น ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการนักปั่นตลอดชีวีต อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น