xs
xsm
sm
md
lg

“แลนซ์” พ่นพิษ! ไอโอซีส่อตัดจักรยานใน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จักรยานอาจไม่มีแข่งในโอลิมปิก
คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เผยมีความคิดเตรียมถอดโปรแกรมการแข่งขันจักรยาน ออกจากมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ หรือ โอลิมปิก หลังเกิดกรณีฉาวที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตนักปั่นชาวอเมริกัน ใช้สารกระตุ้นขณะลงแข่งขันตามรายการต่างๆ

อดีตนักปั่นวัย 41 ปี กลายสถานะจากฮีโร่เป็นผู้ร้ายของวงการกีฬาโลกไปแล้ว หลังถูกองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสดีเอ ลงโทษแบนห้ามลงแข่งขันจักรยานตลอดชีวิต จากข้อกล่าวหาที่ว่าเจ้าตัวใช้สารกระตุ้นจนซิวแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ มาถึง 7 สมัย ซึ่งเจ้าตัวก็เปิดใจสารภาพกับ โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรหญิงเหล็กของวงการทีวีอเมริกา ถึงเรื่องดังกล่าว และเตรียมออกอากาศทางทีวีในวันศุกร์ที่ 18 ม.ค.นี้

ทั้งนี้ ผลจากการกระทำอันอื้อฉาวดังกล่าว ก็ทำให้ ดิค พาวด์ หนึ่งในคณะกรรมการของไอโอซี ออกมาแสดงความเห็นว่าตนและคณะกรรมการ อาจพิจารณาถอดการแข่งขันจักรยาน ออกจากโอลิมปิกเป็นระยะเวลา 4-8 ปี โดยกล่าวว่า “ถ้าเราบอกว่าจะไม่มีจักรยานในโอลิมปิกแล้วจะเป็นหนทางที่ทำให้วงการดูสะอาดขึ้น นั่นคือสิ่งที่เราจะทำ”

อย่างไรก็ตาม เซอร์ เครก รีดีย์ อีกหนึ่งในคณะกรรมการของไอโอซี ก็ออกมาพยายามลดกระแสข่าวถึงการถอดจักรยานออกจากศึกห้าห่วง พร้อมเผยยังไม่มีแผนดำเนินการใดๆในเวลานี้ “ค่อนข้างชัดเจนว่าจักรยานเป็นกีฬานั้นไม่มีการทุจริต แม้ยากที่จะพูด แต่ผมอยากบอกว่าจะยังไม่มีการนำเรื่องนี้มาหารือในที่ประชุม”
แลนซ์ ขณะให้สัมภาษณ์กับ โอปราห์ วินฟรีย์
กำลังโหลดความคิดเห็น