xs
xsm
sm
md
lg

"แลนซ์" จ่อสารภาพใช้ยาช่วยซิวแชมป์ตูร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ เตรียมเปิดใจแบบหมดเปลือก
แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตนักปั่นชาวอเมริกันผู้อื้อฉาว เตรียมออกมายอมรับสารภาพถึงการใช้สารกระตุ้นในระหว่างการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในอดีตที่ฝรั่งเศส ต่อหน้าสื่อมวลชนในเร็วๆนี้ จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวผู้ใกล้ชิด

เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา อดีตนักปั่นผู้ยิ่งใหญ่ วัย 41 ปี กลายสภาพจากฮีโร่เป็นผู้ร้าย หลังถูกองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสเอดีเอ ลงโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการน่องเหล็กตลอดชีวิต ด้วยข้อหาใช้สารกระตุ้นระหว่างแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในอดีต พร้อมกับริบแชมป์ที่ได้มาทั้งหมด 7 สมัย

หลังเกิดเหตุฉาว แม้เจ้าตัวจะไม่ยอมปริปากพูดใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ และตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งประธานของมูลนิธิ "ลีฟสตรอง" ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 เพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็ง แต่ล่าสุดมีแหล่งข่าววงในรายหนึ่ง เปิดเผยกับ นิว ยอร์ค ไทมส์ สื่อดังของแดนลุงแซมว่า อดีตแชมป์จักรยารทางไกล 7 สมัย เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว และชี้แจงเรื่องต่างๆให้สื่อได้ทราบกันเร็วๆนี้ โดยหวังจะได้ลดโทษและกลับมาลงแข่งไตรกีฬาได้อีกครั้งในอนาคต

ด้าน ทิม เชอร์แมน ทนายส่วนตัวของ อาร์มสตรอง เผยว่าไม่รู้มาก่อนว่าลูกความของตนจะเปิดเผยเรื่องการใช้สารกระตุ้นกับสื่อมวลชน แต่ก็เชื่อว่าหากเกิดขึ้นจริงเจ้าตัวคงสารภาพแบบหมดเปลือก โดยกล่าวว่า "ผมไม่รู้เรื่องนี้เลย แต่ถ้าหาก แลนซ์ มีอะไรบางอย่างที่อยากจะบอก มันก็คงไม่มีความลับใดๆอีกต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น