xs
xsm
sm
md
lg

สปอนเซอร์แห่ถอน “แลนซ์” ลา “ลีฟสตรอง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ อาร์มสตรอง น่องเหล็กจอมฉาวชาวอเมริกัน แสดงความรับผิดชอบลงจากตำแหน่งประธานผู้ก่อตั้ง “ลีฟสตรอง” (Livestrong) มูลนิธิที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็ง หลังสปอนเซอร์แห่ถอนตัวกันเป็นทิวแถว สืบเนื่องจากกรณีโด๊ปสะท้านโลก
แลนซ์ สวมใส่ ริสแบรนด์ ลีฟสตรอง
เป็นข่าวฮือฮาไปทั่ววงการกีฬาโลก เมื่อ แลนซ์ อาร์มสตรอง เจ้าของตำแหน่งแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ถูกคณะกรรมการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐอเมริกา (USADA) สั่งแบนตลอดชีพพร้อมกับริบแชมป์ทั้งหมดแล้ว ด้วยข้อหาใช้สารกระตุ้น

ผลพวงจากพิษโด๊ป ทำให้ แลนซ์ เผชิญความกดดันจากรอบข้าง ล่าสุด ก็ต้องแถลงลงจากตำแหน่งประธานผู้ก่อตั้ง “ลีฟสตรอง” มูลนิธิที่เขาเป็นหัวเรือใหญ่ริเริ่มเมื่อปี 1997 “องค์กรแห่งนี้ เป็นดั่งภารกิจและผู้สนับสนุนที่ยอดเยี่ยม มันจะอยู่ในใจผมเสมอ วันนี้มูลนิธิได้รับผลกระทบในเชิงลบ ผลพวงจากการที่มีข้อถกเถียงกันมากในเรื่องอาชีพการเป็นนักจักรยานของผม ดังนั้น ผมจึงตัดสินใจยุติบทบาทตัวเองในฐานะประธาน”

ภายหลัง “ไนกี้” ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลก ซึ่งถอนจากการเป็นผู้สนับสนุนส่วนตัวของ แลนซ์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ออกแถลงการณ์เช่นกันว่า “ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถเอาชนะหลักฐานไปได้สำหรับกรณี แลนซ์ อาร์มสตรอง มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโด๊ป และกว่า 10 ปีมานี้ เหมือนกับว่า ไนกี้ ถูกหลอกลวงมาโดยตลอด มันจึงเป็นเรื่องน่าเสียใจยิ่งที่เราต้องยกเลิกสัญญากับเขา ไนกี้ ไม่สามารถให้อภัยกับการผิดมารยาทในการโด๊ปยา”

ด้าน แอนเฮาเซอร์-บัสช์ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีแถลงตาม ไนกี้ มาติดๆ ถึงการไม่หนุนน่องเหล็กวัย 41 ปี อีกต่อไป “เราตัดสินใจไม่ขยายความสัมพันธ์กับ แลนซ์ อาร์มสตรอง เมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นปี 2012 นี้”

ขณะที่ “ฮันนี สติงเกอร์” บริษัท วัฟเฟิล ให้โฆษกมาแถลงไม่เอาด้วยกับ แลนซ์ เช่นกัน “เราอยู่ในกระบวนการที่จะนำเอาภาพลักษณ์ของ แลนซ์ อาร์มสตรอง ออกจากแพกเกจของผลิตภัณฑ์เราทั้งหมด”
กำลังโหลดความคิดเห็น