xs
xsm
sm
md
lg

“แลนซ์” ยื่นฟ้องยูเอสเอดีเออีกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์มสตรอง พัวพันโด๊ปยา
ทนายความของ แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตนักปั่นชื่อดังชาวอเมริกัน ยื่นคำร้องต่อศาลอีกครั้งเพื่อฟ้ององค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นสหรัฐฯ (ยูเอสเอดีเอ) ซึ่งตั้งข้อหาอดีตแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ว่า มีการใช้ยาโด๊ประหว่างที่เขายังอยู่ในวงการน่องเหล็ก

หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้พิพากษา แซม สปาร์กส์ ไม่รับคำร้องของ อาร์มสตรอง ที่ยื่นเอกสารจำนวน 80 หน้า เพื่อฟ้องยูเอสเอดีเอ โดยให้เหตุผลว่า “ยาวและสำบัดสำนวนเกินไป” แต่เปิดโอกาสให้กลับมายื่นคำร้องใหม่ได้ภายในเวลา 20 วัน

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า ทนายความของ อาร์มสตรอง เดินทางไปยื่นเอกสารคำร้องใหม่ให้แก่ศาลในเมืองออสติน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนักปั่นคนดังในรัฐเท็กซัสอีกครั้ง โดยความยาวของเอกสารลดลงเหลือเพียงแค่ 25 หน้า

ทั้งนี้ อาร์มสตรอง วัย 40 ปี หวังใช้อำนาจศาลมายับยั้งการสอบสวนของ ยูเอสเอดีเอ ที่ตั้งข้อหาว่า เขาใช้สารกระตุ้นสมัยที่ยังอยู่ในวงการ โดยอ้างอิงจากคำกล่าวหาของอดีตเพื่อนร่วมทีม เขามีกำหนดเส้นตายถึงวันเสาร์ที่ 14 ก.ค.นี้ ว่า จะต่อสู้กับข้อหาหรือยอมรับโทษ ซึ่งอาจทำให้เขาถูกริบแชมป์ต่างๆ รวมถึงแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัยซ้อนที่ทำได้ระหว่างปี 1999 ถึงปี 2005 ถ้าหากมีความผิดจริง

ขณะเดียวกัน เมื่อวันอังคารที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา อดีตเพื่อนร่วมงานของ อาร์มสตรอง 3 คนได้แก่ นายแพทย์ หลุยส์ การ์เซีย เดล โมรัล, นายแพทย์ที่ปรึกษา มิเคเล เฟอร์รารี และเทรนเนอร์ โจเซ “เปเป” มาร์ตี ถูกสั่งแบนตลอดชีวิตจาก ยูเอสเอดีเอ หลังสอบสวนพบว่าทั้งสามคนมีการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้นจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น