xs
xsm
sm
md
lg

“แลนซ์” คำรามยังเป็นแชมป์ตูร์ฯ 7 สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ ตำนาน (อดีต) แชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย
แลนซ์ อาร์มสตรอง น่องเหล็กซูเปอร์สตาร์ชาวมะกัน ประกาศกร้าวตนยังคือแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย แม้ถูกคณะกรรมการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐอเมริกา (USADA) สั่งแบนตลอดชีพพร้อมกับริบแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ทั้งหมดแล้ว ด้วยข้อหาใช้สารกระตุ้น

แม้ยืนกรานความบริสุทธิ์มาโดยตลอด แต่ท้ายที่สุด แลนซ์ อาร์มสตรอง ตัดสินใจไม่ต่อสู้คดีใช้สารกระตุ้น จากการแถลงผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้คณะกรรมการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐอเมริกา ได้ทำการริบแชมป์ทั้งหมดที่สุดยอดนักปั่นวัย 40 ปี เคยคว้ามาได้ตั้งแต่ปี 1998 พร้อมกับลงโทษแบนห้ามเจ้าตัวลงแข่งขันตลอดชีพ แม้จะประกาศเลิกแข่งไปแล้วก็ตาม

โดยหลังจากอำลาวงการ แลนซ์ หันมาอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายอย่าง “มะเร็ง” เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าตัวก็เคยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากมาก่อน ล่าสุด เดินทางไปในงานประชุม “World Cancer Congress” ที่มอนทรีออล ประเทศแคนาดา พร้อมบริจาคเงินภายใต้ชื่อมูลนิธิของตนให้อีก 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ราว 15 ล้านบาท)

พร้อมกันนี้ แลนซ์ ยังเผยในที่ประชุมด้วยว่า “ผมชื่อ แลนซ์ อาร์มสตรอง เป็นผู้ที่อยู่รอดได้จากมะเร็งร้าย ผมเป็นคุณพ่อลูก 5 คน และก็แน่นอว่าผมเป็นแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย”

“ผมคิดว่า ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องจริงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เราไขว้เขว แต่ผมสามารถบอกทุกคนทั้งหมดที่นี้ได้ว่า ถ้าเราเป็นเพื่อนกัน เป็นคู่หู และเป็นมิตรสัมพันธ์กันแล้ว ไม่มีอะไรที่จะมากวนใจผมได้จากการต่อสู้กับมะเร็งได้” แลนซ์ เผยในที่ประชุมองค์กรมะเร็งโลกทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น