xs
xsm
sm
md
lg

เจอแจ็คส์ปรับ 36 ล้าน "โจนส์-ดรูว์" เลิกพยศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัวริซ โจนส์-ดรูว์ สุดยอดรันนิงแบ็กแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เลิกโฮลด์เอาท์ ยอมกลับมาสู่ทีม แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ก่อนฤดูกาล 2012/13 เปิดฉากไม่ถึงสัปดาห์ หลังโดนปรับเงินราว 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท
โจนส์-ดรูว์ เตรียมกลับมาเล่นให้แจ็คส์
เหลือสัญญาวิ่งให้ "เสือดาว" แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ อีกถึง 2 ปี ทว่า มัวริซ โจนส์-ดรูว์ เลือกที่จะพยศเอาสัญญาฉบับใหม่ จึงตัดสินใจโฮลด์เอาท์ไม่เข้าร่วมเทรนนิงแคมป์กับทีม แต่ที่สุดแล้ว รันนิงแบ็กวัย 27 ปี ตัดสินใจหวนคืนทีมหลังหายหน้าหายตาไปนานถึง 38 วัน แต่กลับไม่ได้สัญญาตามที่หวัง

โจนส์-ดรูว์ ให้สัมภาษณ์สื่อมะกันว่า "ผมอยู่ในสถานที่ (แจ็คสันวิลล์) ที่ดีแล้ว ผมทำในสิ่งที่ตัวเองรู้สึกว่าใช่ ไม่ได้รู้สึกผิดพลาดแต่อย่างใด (โฮลด์เอาท์จะเอาสัญญาใหม่) การกลับมาครั้งนี้ผมไม่ได้มีทัศนคติที่แย่อะไร และก็ไม่มีใครที่นี่บอกว่าผมได้ทำในสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้วด้วย"

"สำหรับผมแล้วไม่ได้ต้องการเทรด แน่นอนพวกเขาไม่จ่ายให้ผม (สัญญาใหม่) ซึ่งผมสามารถโฮลด์เอาท์ยาวไปถึงสัปดาห์ที่ 10 แต่มันเป็นสิ่งที่ไขว้เขว่ ผมเลือกที่จะกลับมาเล่นในแนวทางที่ถูกต้องดีกว่า" โจนส์-ดรูว์ ที่ฤดูกาลก่อนวิ่งโกยระยะถึง 1,606 หลา 8 ทัชดาวน์ รับบอลอีก 374 หลา 3 สกอร์ ทิ้งท้าย ก่อนลุ้นว่า ไมค์ มูลาร์คี เฮดโค้ชจะให้ลงประเดิมสัปดาห์แรกเยือน มินเนโซตา ไวกิงส์ หรือไม่สุดสัปดาห์นี้

ซึ่ง โจนส์-ดรูว์ มีคิวรับค่าเหนื่อย 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 133 ล้านบาท) ในซีซันนี้ และรับปีสุดท้ายที่ 4.95 ล้านเหรียญฯ (ราว 148 ล้านบาท) อย่างไรก็ดี การโฮดล์เอาท์ดังกล่าว ทำให้เขาต้องเสียค่าปรับถึงวันละ 3 หมื่นเหรียญฯ (9 แสนบาท) บวกกับอีก 6 หมื่นเหรียญ (1.8 ล้านบาท) โทษฐานเบี้ยวมินิแคมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น