xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" รับผิดหวังในตัว "แลนซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช ก่อนลุย ยูเอส โอเพน
โนวัค ยอโควิช อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ที่เตรียมลงป้องกันแชมป์ แกรนด์ สแลม ลำดับสุดท้ายของปี 2012 "ยูเอส โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 11,777,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 353 ล้านบาท) ซึ่งจะเปิดฉากที่ประเทศสหรัฐอเมริกาวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ ให้สัมภาษณ์ผิดหวังในตัว แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นชาวสหรัฐฯ ที่ถูกริบแชมป์จักรยานทางไกล "ตูร์ เดอ ฟรองซ์" 7 สมัยเพราะโด๊ปยา

แลนซ์ ถูก คณะกรรมการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐอเมริกา (USADA) สั่งแบนตลอดชีพพร้อมกับริบแชมป์ทุกรายการรวมถึง "ตูร์ เดอ ฟรองซ์" ทั้งหมด 7 สมัยที่คว้ามาได้ตั้งแต่ปี 1998 ด้วยข้อหาใช้สารกระตุ้นขณะแข่งขัน โดยน่องเหล็กวัย 40 ปีตัดสินใจไม่ขอต่อสู้กับคดีโด๊ปยาจากข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นประเด็นถกเถียงต้องขึ้นโรงขึ้นศาลมานานหลายปีดีดัก

โดย ยอโควิช กล่าวก่อนลงประเดิมสนามรอบแรกศึก ยูเอส โอเพน พบกับ เปาโล ลอเรนซี จากอิตาลี ถึง แลนซ์ ที่เคยสร้างกำลังใจให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งไปทั่วโลก หลังเจ้าตัวต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมากจนหายกลับมาลงแข่งขันต่อได้อีกครั้งด้วย โดยมี "สายรัดข้อมือสีเหลือง" เป็นตราสัญลักษณ์

"ผมได้ยินเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วและข่าวอื่นๆ อีกมากมาย ถือว่าน่าผิดหวังมากในฐานะนักกีฬา เพราะผมรู้ดีว่าลำบากแค่ไหนกว่าเราจะก้าวไปสู่จุดสูงสุดของอาชีพ เราอยากเห็นการแข่งขันกีฬาที่สะอาดบริสุทธิ์ ผมมีความสุขเพราะเทนนิสไม่มีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นสืบเนื่องเป็นประเพณีอันยาวนานและซื่อสัตย์กับอาชีพ ครั้งนี้คือการส่งสัญญาณให้กับเด็กๆ เพราะว่าพวกเขาจะต้องเอาอย่างฮีโร่และยึดใครสักคนเป็นต้นแบบ" ยอโควิช เผย
แลนซ์ ปิดตำนานไม่สวย
กำลังโหลดความคิดเห็น