xs
xsm
sm
md
lg

“แลนซ์” จอมลวงโลกสารภาพสิ้นโด๊ปยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลนซ์ จากอดีตฮีโร่
แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานน่องเหล็กสุดฉาวโฉ่ ยอมรับแบบหมดไส้หมดพุงว่าใช้สารกระตุ้นเพื่อช่วยคว้าแชมป์จักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ผ่านทางรายการของ โอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์คโชว์ที่จะออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคมนี้ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

แลนซ์ ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังโดนริบแชมป์ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” 7 สมัย เนื่องจากไม่สู้ต่อในชั้นศาลเมื่อปี 2012 ทำให้ถูกองค์กรต่อต้านใช้สารกระตุ้นของสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสเอดีเอ ตัดสินว่ามีความผิดจากการโด๊ปยา โดยคุยระหว่างอัดเทปรายการของ โอปราห์ วินฟรีย์ นานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งพิธีกรผิวสีชื่อดังของสหรัฐฯ โพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์กระตุ้นแฟนๆ ให้ติดตามชมรายการว่า “เขาพร้อมแล้ว”

งานนี้ทำเอาบรรดาสื่อต่างๆ ของสหรัฐฯ ขุดคำให้สัมภาษณ์ของ แลนซ์ ที่เคยพูดเอาไว้ในอดีตออกมาประจานในฐานะคนลวงโลกตั้งแต่ปี 2001 ที่บอกว่า “นี้คือร่างกายของผมและผมสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ ทั้งผลักดัน เรียนรู้ และรับฟัง ทุกคนต้องการรู้ว่าทำได้อย่างไรบนจักรยานของตนเองที่ก้นต้องจมอยู่บนอานถึง 6 ชั่วโมงต่อวัน”

สำหรับการพูดคุยของ แลนซ์ กับ โอปราห์ วินฟรีย์ บันทึกเทปกันที่บ้านพักของอดีตนักกีฬาชื่อดัง ณ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ซึ่งแน่นอนว่ามีสื่อมวลชนจำนวนมากเดินทางไปทำข่าวและเกาะติดสถานการณ์อยู่หน้าที่พำนักจำนวนมาก

สำหรับ แลนซ์ อดีตนักปั่นวัย 41 ปี ที่เคยเป็นฮีโร่ของคนทั้งสหรัฐฯและทั้งโลก ไม่ว่าจะเป็นผลงานอันยอดเยี่ยม และการใช้ชีวิตต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก รวมถึงก่อตั้ง “Livestrong” ที่รับบทประธานของมูลนิธิ ซึ่งปัจจุบันลาออกไปแล้ว โดยมีสัญลักษณ์เป็นสายรัดข้อมือสีเหลือง
กำลังโหลดความคิดเห็น