xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช” จวก “แลนซ์” ทำวงการกีฬาเสื่อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล อยากเห็นวงการกีฬาใสสะอาด
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสเบอร์ 1 ของโลก ออกโรงจวก แลนซ์ อาร์มสตรอง ทำให้วงการกีฬาเสื่อมเสีย หลังน่องเหล็กชาวอเมริกัน สารภาพสิ้นว่าโด๊ปยาช่วงปั่นจักรยานอาชีพ ผ่านรายการของ โอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์กโชว์ ที่ออกอากาศทั่วสหรัฐอเมริกา ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

เคยปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้โด๊ปยา ทว่า ดูเหมือนฝ่ายจัดการแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ ทำถูกแล้วที่ยึดแชมป์ 7 สมัยของ แลนซ์ อาร์มสตรอง คืนมาพร้อมลบชื่อจากทำเนียบ ขณะที่ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ก็เรียกคืนเหรียญทองแดง ที่น่องเหล็กวัย 41 ปี คว้ามาได้ในโอลิมปิกเกมส์ ปี 2000 ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในเมื่อ แลนซ์ ออกมายอมรับว่าที่ผ่านมามีการโด๊ปยาจริง

ล่าสุด โนวัค ยอโควิช ผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงลูกสักหลาด ณ ปัจจุบัน พูดถึง แลนซ์ ว่า “ผมไม่เห็นด้วยที่วงการกีฬามีนักกีฬาแบบนี้อยู่ แลนซ์ หักหลังวงการ หลอกหลวงแฟนๆ ทั่วโลกเกี่ยวกับอาชีพของเขา ผมคิดว่าทุกฝ่ายควรถอดเกียรติยศของ แลนซ์ ให้หมด เพราะมันไม่ยุติธรรมกับนักกีฬาคนอื่นๆ สิ่งที่ แลนซ์ ทำไม่ใช่แนวทางไปสู่ความสำเร็จ ดังนั้นผมคิดว่าเขาต้องรับกรรมกับคำโกหกของตัวเองตลอดไป”

ก่อนหน้านี้ คริสตอฟ โรชุส อดีตนักหวดชาวเบลเยียม แสดงความเป็นห่วงวงการเทนนิส ณ ปัจจุบัน เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีนักกีฬาโด๊ปยา อย่างไรก็ตาม “โนเล” ยอมรับว่าเขาไม่ได้ตรวจเลือดเพื่อตรวจสอบโด๊ปมานานแล้ว “ใช่ ผมไม่ได้ทดสอบผลเลือดมา 6-7 เดือนแล้ว ผมเคยตรวจเป็นประจำเมื่อ 2-3 ปีก่อน ทว่าตอนนี้ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงหยุดตรวจไป สิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้นคือความยุติธรรม ใสสะอาด เพื่อที่เราจะได้ปกป้องวงการกีฬา และก็เชื่อว่าบรรดานักเทนนิสสามารถเป็นส่วนหนึ่งของนักกีฬาที่ไร้มลทินได้”
แลนซ์ เปิดปากยอมรับโด๊ปยาจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น