xs
xsm
sm
md
lg

“GMM Z” เกาะกระแสตูร์ฯ จัดทริปปั่นรังสิต-นครนายก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ศึกจักรยานทางไกลยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
แฟนกีฬานักปั่นเตรียมเกาะติดขอบจอลุ้นการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ (Tour de France) การแข่งขันกีฬาปั่นจักรยานเสือหมอบทางไกลรอบประเทศฝรั่งเศส ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ซึ่งใกล้เปิดศึกความเร็วแล้วโดยจะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 29 มิ.ย. - 21 ก.ค. 2556 ณ ประเทศฝรั่งเศส และที่สำคัญคือในปีนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 100 ถือเป็นครั้งยิ่งใหญ่ของวงการจักรยาน

เพื่อต้อนรับกระแสการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ทาง จีเอ็มเอ็ม แซท (GMM Z) ภายใต้การบริหารโดย ระฟ้า ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มงาน Content Management ร่วมมือกับ ช่อง ยูโร สปอร์ต (Euro Sport) ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยาน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งนี้เป็นเจ้าแรกในเมืองไทย จัดกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ การจำลองการปั่นจักรยานทางไกลภายใต้ชื่อ “โรด ทู ตูร์ เดอ ฟรองซ์ (ไทยแลนด์)” Road to Tour de France (Thailand) ครั้งแรกในประเทศไทย เส้นทางรังสิต-นครนายก ระยะทาง 100 กิโลเมตร ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2556 นอกจากนี้ยังเป็นการรวมตัวของนักปั่นในทุกวงการ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองวาระการแข่งขันครั้งที่ 100 ของ ตูร์ เดอ ฟรองซ์

การปั่นจักรยานทางไกล Road to Tour de France (Thailand) จะมีจุดเริ่มสตาร์ทที่ บริเวณมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตองครักษ์ โดยใช้เส้นทาง รังสิต-นครนายก ไปจนถึงบริเวณทางขึ้นเขื่อนขุนด่านปราการชล นักปั่นที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดจำนวน 10 คนแรก จะได้รับ เสื้อสีเขียว หรือ เสื้อเจ้าแห่งความเร็ว ไปครอง ส่วนเส้นทางพิชิต “เสื้อเจ้าแห่งภูเขา” เสื้อ Polka dot เสื้อขาวลายจุดสีแดง จะเริ่มจากทางขึ้นเขื่อนขุนด่านปราการชล ไปจนถึงจุด Finish ผู้ที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด 10 คนแรกจะได้รับรางวัลในสเตจนี้ไปครอง

จากนั้นมาถึงช่วงไฮไลต์สำคัญของนักปั่นทั้งหลาย คือ การปั่นเพื่อลุ้นเสื้อเหลือง ซึ่งถือเป็นรางวัลสำคัญในการแข่งขัน Tour de France โดยในการปั่นครั้งนี้ จะใช้การตัดสินแบบ Time Trial หรือ การจับเวลา โดยเลือกผู้นำ 10 อันดับ จาก เจ้าแห่งความเร็ว และเจ้าแห่งภูเขา มาปั่นจับเวลาส่วนบุคคล และผู้ที่ทำเวลาน้อยที่สุด จะได้ครอบครองเสื้อสีเหลือง

สำหรับนักปั่นจักรยาน “เสือหมอบ” ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นประเภทความเร็ว หรือ คนที่ชอบปั่นจักรยานทางไกล ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ โดยสมัครได้ทาง www.facebook.com/gmmzbike ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รับจำนวนประมาณ 300 คน (เทียบเท่าผู้เข้าแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศส ที่มีประมาณ 300 คน

แฟนพันธุ์แท้กีฬานักปั่นน่องเหล็กสามารถติดตามการถ่ายทอดสด การแข่งขันจักรยานทางไกลระดับโลก ตูร์ เดอ ฟรองซ์ (Tour de France) จากจุดสตาร์ทจนเข้าเส้นชัย ได้ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. - 21 ก.ค. 2556 ได้ที่นี่ที่เดียวทาง จีเอ็มเอ็ม แซท ช่อง EURO SPORT (ช่อง 393) ผ่านบริการ แซท เพย์ ทีวี (Z Pay TV) แพคเกจเติมช่องรายการราคาสุดคุ้ม สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02 841 8888 หรือที่ www.gmmz.tv/paytv
กำลังโหลดความคิดเห็น