xs
xsm
sm
md
lg

“คาเวนดิช” วางเป้าขอล่าแชมป์ตูร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค คาเวนดิช
มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นชาวเมืองผู้ดีของทีม ดิ โอเมกา ฟาร์มา- ควิกสเตป ที่กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ ตั้งเป้าไล่ล่าเสื้อเหลืองมาครองให้ได้ ในการแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเปิดฉากสเตจแรกในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้

น่องเหล็กวัย 28 ปี กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มขาขึ้นและเพิ่งทำสถิติเป็นนักปั่นจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแชมป์จักรยานประเภทถนน โรด เรซ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยหวังสานต่อความสำเร็จไล่ล่าเสื้อเหลืองมาครองให้ได้ ในการแข่งขัน “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 100 ซึ่งจะเปิดฉากสเตจแรกที่ กอร์ซิกา ในวันเสาร์นี้

โดย นักปั่นจากอังกฤษที่คว้าแชมป์สเตจมาแล้วถึง 23 ครั้งในรายการนี้ แต่ยังไม่เคยคว้าแชมป์เวลารวม เผยว่า “มันคือเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดและมาพร้อมกับแรงกระตุ้นมหาศาลของทีมที่ต้องการจะคว้าชัยในสเตจนี้ให้ได้ โดยการเป็นผู้ชนะนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการคว้าชัยชนะให้ได้สเตจแรกในการแข่งที่ตูร์”

ทั้งนี้ คาเวนดิช เคยทำผลงานดีที่สุดด้วยการได้รับเสื้อเขียวจากการทำคะแนนรวมสูงที่สุดเมื่อปี 2011 จากนั้นปี 2012 เขาอยู่ร่วมทีมสกาย กับ แบรดลีย์ วิกกินส์ แชมป์เก่าปี 2012 พร้อมได้รับการยกย่องจากหนังสือพิมพ์ “เลกิป” ของฝรั่งเศส ให้เป็นนักปั่นสปรินต์ที่ดีที่สุดในการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น