xs
xsm
sm
md
lg

“คิทเทล” เข้าวินตูร์ฯ “ฟรูม” ยึดเสื้อเหลือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เซล คิทเทล นักปั่นชาวเยอรมัน คว้าแชมป์การแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจ 10 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ คริส ฟรูม น่องเหล็กจากอังกฤษ ยังครองเสื้อเหลืองเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
คิทเทล (ขวา) ปั่นเข้าวินสเตจ 10
ศึกจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 100 ประจำปี 2013 เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กลับมาลงแข่งขันกันต่อหลังหยุดพักไป 1 วัน โดยวันนี้เป็นสเตจที่ 10 เส้นทางเริ่มต้นที่เมือง แซงต์-ชิลดาส-เดอส์-บอยส์ จนถึงเมือง แซงต์-มาโล รวมระยะทางทั้งหมด 197 กิโลเมตร

ปรากฏว่าแชมป์สเตจนี้ตกเป็นของ มาร์เซล คิทเทล นักปั่นเมืองเบียร์ของทีม อาร์กอส-ชิมาโน หลังออกแรงปั่นเข้าเส้นชัยได้เป็นคันแรก ด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 53 นาที 25 วินาที ตามด้วย อังเดร กรีเปล เพื่อนร่วมชาติของทีม ล็อตโต เบลีซอล กับ มาร์ค คาเวนดิช ของทีมโอเมกา ที่เข้าป้ายอันดับ 2-3 ตามลำดับ

สเตจนี้มีไฮไลต์สำคัญเกิดขึ้นในช่วงท้าย เมื่อ คาเวนดิช พยายามเร่งเครื่องปั่นแซง ทอม วีเลอร์ส นักปั่นของทีม อาร์กอส-ชิมาโน แถมยังเอาหัวไหล่ชนด้านข้างเล่นเอาอีกฝ่ายเสียหลักล้มคว่ำ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ได้ออกมาขอโทษ วีเลอร์ส สำหรับการกระทำดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ส่วนตำแหน่งผู้นำเวลารวมเวลานี้ยังคงเป็นของ คริส ฟรูม จากทีมสกาย ที่ยึดเสื้อเหลืองเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง หลังทำเวลารวมเพิ่มเป็น 41 ชั่วโมง 52 นาที 43 วินาที โดยมี อเลฮันโดร บัลเบร์เด น่องเหล็กชาวสเปนของทีมโมวีสตาร์ ที่ไล่จี้เข้ามาเหลือ 1 นาที 25 วินาที เท่านั้น

สำหรับสนามต่อไป วันที่ 10 กรกฎาคม จะเป็นการแข่งขันในสเตจที่ 11 โดยใช้เส้นทางจาก อาแรนช์ จนถึง มงต์-แซงต์-มิเชล รวมระยะทาง 33 กิโลเมตร ด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น