xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ชี้ "เมอร์เรย์" ซิววิมฯ ง่ายกว่าแชมป์ F-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับชาวเมืองผู้ดีจากทีม เมอร์เซเดส จีพี ไม่พลาดที่จะร่วมแสดงความเห็นถึง แอนด๊ เมอร์เรย์ ที่เพิ่งความแชมป์ "วิมเบิลดัน" โดยเปรียบเทียบว่าการที่หวดชาวสกอตต์คว้าชัยครั้งนี้เป็นงานที่ง่ายมากว่า ตนเองที่ลุ้นแชมป์โลกวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก

หลังจาก แอนดี เมอร์เรย์ หวดชาวสกอตต์ สร้างประวัติศาสตร์ยึดแชมป์แกรนด์แลม "วิมเบิลดัน" ในรอบ 77 ปี บรรดานักกีฬาคนดังในเกาะอังกฤษต่างออกมายกย่องชื่นชมกันทั่วหน้า ล่าสุด ลูอิส แฮมิลตัน นับซิ่งอารมณ์ร้อนจากทีม เมอร์เซเดส จีพี ไม่พลาดที่จะออกมายินดีและแสดงความเห็นในครั้งนี้ด้วย

โดย อดีตนักซิ่งของทีม แม็คลาเรน ชี้ว่า การเป็นแชมป์ "วิมเบิลดัน" ของ เมอร์เรย์ นั้นง่ายกว่าการที่ตนเองจะก้าวไปหยิบแชมป์โลกในวงการรถสูตรหนึ่ง เนื่องจากมีหลายปัจจัยกว่าจะก้าวไปถึงจุดนั้นได้ และในเรซล่าสุด เขาจบอันดับที่ 5 ทำให้ถูก เซบาสเตียน เวทเทล จากทีมเรดบูลล์ ชิงทำแต้มแซงหน้าไปไกลอีก

"ผมอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกับ แอนดี เมอร์เรย์ เขายอดเยี่ยมมาก แต่มันก็เป็นเรื่องของเขากับแร็กเก็ต ส่วนผมนั่นมีหลายปัจจัยมากทั้งเรื่องของตัวรถ เครื่องยน อุปกรณ์อิเลกโทรนิค ยาง สนามแข่ง ไหนจะเรื่องฟอร์มของตัวคุณเองอีก" เจ้าของแชมป์โลกปี 2008 กล่าว

สำหรับ แฮมิลตัน เพิ่งชวดการได้ชัยชนะที่บ้านเกิดในศึก "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม ซิลเวอร์สโตนส์ เมื่อปลายเดือนมิถุนายน ทั้งที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชัน และนำมาจนถึงรอบที่ 8 ทว่าเกิดโชคร้ายถูกพิษของยาง ปิเรลลี เล่นงานล้อระเบิดชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น