xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ติงสมาคมฯ อย่าหลงความสำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัยชนะครั้งสำคัญของผู้ดี
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสกอต ออกมาให้สัมภาษณ์เตือนใจสมาคมเทนนิสของเมืองผู้ดี โดยชี้ว่าอย่างหลงระเริงกับความสำเร็จของตนเองในครั้งนี้ โดยจี้ให้เร่งพัฒนานักหวดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และหวังว่าการคว้าแชมป์วิมเบิลดันครั้งต่อไปคงไม่ต้องรอนานถึง 70 กว่าปี

การฉลองแชมป์ วิมเบิลดัน ในรอบ 77 ปี ของหวดชาวบริเตนเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ หลังจาก แอนดี เมอร์เรย์ โค่น โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลก 3 เซตรวดในแมตช์ชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนเทนนิสและคนดังจากหลากหลายวงการที่ร่วมเป็นสักขีพยาน

อย่างไรก็ตาม หวดวัย 26 ปี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการคว้าแชมป์ของตนเองครั้งนี้ว่า เป็นความสำเร็จของวงการเทนนิสเมืองผู้ดี แต่อย่าหลงระเริงกับแชมป์นี้นัก สมาคมเทนนิสของสหราชอาณจักรควรต้องเร่งพัฒนาวงการหวดสักหลาดขึ้นมา เนื่องจากปัจจุบันมีตนเองเป็นคนเดียวที่ติดอยู่ในมือท็อป 200 ส่วน เจมส์ วาร์ด รั้งอยู่ที่มือ 219 ของโลก

หวดชาวสกอตชี้ว่า เมื่อเปรียบเทียบกับเม็ดเงินที่ลงทุนไปกับการจัดการแข่งขันในแต่ละปีการคว้าแชมป์ครั้งต่อไปคงไม่ต้องรอถึง 70 ปีข้างหน้า และความสำเร็จที่ได้รับปีนี้น่าจะเป็นตัวกระตุ้นชั้นดีของวงการหวดเมืองผู้ดี “มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าเหลือเชื่อและยากมากที่จะเป็นผู้ชนะ ผมหวังว่าเงินที่เราจ่ายไปทั้งหมดกับการแข่งขันกีฬาในประเทศ การคว้าแชมป์ครั้งต่อไปเราคงไม่ต้องรอถึง 70 ปี”

โดยหลังจบฉลองชัยในเซ็นเตอร์ คอร์ต เมอร์เรย์ ควงคุณแม่ จูดี เมอร์เรย์ และ คิม เซียร์ส แฟนสาวไปร่วมงานปาร์ตีของฝ่ายจัดการแข่งขัน และได้เปิดเผยถึงความเครียดที่ถูกคาดหวังจากแฟนๆ ว่า “เมื่อคุณแพ้มาสักครั้งมันคือช่วงเวลาที่แย่มากๆ และจะรู้สึกแย่ไปอีกหากเป็นการแพ้ในรอบชิงแกรนด์สแลม นี่คือความยากสุดๆ ตลอดช่วง 4-5 ปีหลังผมเครียดมากๆ เพราะความกดดันมหาศาล”
กำลังโหลดความคิดเห็น