xs
xsm
sm
md
lg

“สมศักย์” เข้างานวันแรก ยอมรับพลิกโฉมกีฬายาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์
สมศักย์ ภูรีศรีศักย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ เข้าทำงานที่กระทรวงฯเป็นวันแรก พร้อมกับยอมรับว่าพลิกโฉมวงการกีฬาเป็นเรื่องยาก เพราะขึ้นอยู่กับสมาคมกีฬาเพียงอย่างเดียว และจะพยายามแก้ไขเรื่องงบประมาณอุดหนุนแก่สมาคมกีฬาให้เร็วที่สุด

เมื่อเวลา 09.00 น. นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวง เป็นวันแรก โดยมีผู้ใหญ่ในวงการกีฬาไทยเข้ามาแสดงความยินดีล้นหลาม พร้อมด้วยสื่อมวลชนกีฬาให้ความสนใจมาทำข่าวนำเสนออย่างคับคั่ง ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา

โดยในเวลา 09.09 น.นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ได้สักการะศาลพระภูมิ ณ สวนสี่ภาค ในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต่อจากนั้นทางนายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคนใหม่ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2

ซึ่งทาง นายสมศักย์ ภูรีศรีศักย์ ได้กล่าวถึงการทำงานในวันแรกนี้ว่า "ตนพร้อมรับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าการพลิกโฉมวงการกีฬาไทยเกิดขึ้นยาก เพราะการขับเคลื่อนในวงการกีฬานั้นขึ้นอยู่กับสมาคมกีฬาเพียงฝ่ายเดียว ทั้งนี้ตนอยากให้แยกประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ออกจาก พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้การจัดตั้งสมาคมกีฬาขึ้นกับ พ.ร.บ.กกท.เพียงอย่างเดียว เพิ่อลดปัญหาความขัดแย้งภายในสมาคม”

“ส่วนเรื่องเงินอุดหนุนงบจากรัฐบาลที่นำไปให้แต่ละสมาคมกีฬายังมีความล่าช้า ตนจะพยายามแก้ไขให้เร็วขึ้น แต่ขึ้นอยู่กับกระบวนการตรวจสอบให้มีความชัดเจน และตนพร้อมรับปัญหาต่างๆเพื่อลดความขัดแย้ง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวปละกีฬาคนใหม่กล่าว

ทั้งนี้อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ยังกล่าวต่อว่า “ตนเคยทำหน้าที่ในกรรมการบริหารการกีฬาแห่งประเทศไทยถึง 2 สมัยในช่วงปี 2552, 2553 ซึ่งแน่นอนว่าต้องได้รับความคาดหวังในการพัฒนาวงการกีฬาในประเทศไทย แต่สำหรับตนแล้วไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่ต้องใช้ระยะเวลาในการทำงานอีกมากมายเพื่อพิสูจน์ว่าตนทำได้”
เข้าทำงานวันแรก
รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่
สักการะสิงศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง
คนในวงการกีฬาร่วมยินดี
กำลังโหลดความคิดเห็น