xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.อ้าย" หนุน "บิ๊กบางจาก" รับไม้ต่อประมุขมวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนุน พิชัย ชุณหวชิร
“บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เผยมั่นใจและมีความพร้อมเพื่อลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ขณะที่ "เสธ.อ้าย" พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หนุนสุดตัวเชื่อมีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ

หลังจากที่ นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และในฐานะผู้จัดการทีมเสื้อกล้ามไทยชุดลุยศึก โอลิมปิก ลอนดอน 2012 ประกาศเตรียมลงชิงตำแหน่งเก้าอี้นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ต่อจาก พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมฯคนปัจจุบันที่เตรียมลาออกจากตำแหน่ง

ล่าสุด พล.อ.บุญเลิศ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "นายกสมาคมมวยสากลฯคนใหม่นั้นต้องแล้วแต่ทางสโมสรสมาชิกเป็นคนตัดสินใจ ผมไม่มีสิทธิ์ที่จะเลือกได้ แต่ส่วนตัวคิดว่า คุณพิชัย ชุณหวชิร มีความเหมาะสมที่สุด เพราะเคยร่วมงานกันใน โอลิมปิก จึงรู้ถึงความสามารถ ซึ่งสมัยนี้ไม่ใช่ใครที่ไหนก็สามารถทำได้ เพราะค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งมหาศาล ส่วนเรื่องที่เขาจะทำงานนั้น ผมจะไม่เข้าไปยุ่ง แต่จะคอยให้คำปรึกษาติดต่อประสานงานกับฝ่ายอื่นๆให้ได้ เพราะส่วนตัวคงจะไม่สามารถทำงานร่วมกับ ชิง โกะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ส่วนราย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ที่พร้อมลงชิงเก้าอี้ ก็เป็นทหารที่รู้จักกันและเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟันดาบแห่งประเทศไทย แต่อาจจะไม่พร้อมเท่า”

ด้าน พิชัย ชุณหวชิร กล่าวถึงความมั่นใจกับการลงชิงเก้าอี้ครั้งนี้ว่า “ผมพร้อมแล้วกับการลงสมัครตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เพราะถือว่าตนเองกว้างขวางระดับหนึ่งคนภายในสมาคมรู้จักผมเกือบหมดทุกท่าน รวมถึงวงการทหารบก ทหารเรือ และทหารอากาศ อีกทั้งทำงานในองค์กรที่สนับสนุนวงการกีฬาในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น ปตท.หรือบางจาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น