xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.อ้าย" หนุน "บิ๊กบางจาก" นั่งนายก มวยฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์
"เสธ.อ้าย" พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ออกโรงหนุน นายพิชัย ชุณหวชิร ผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิก 2012 ขึ้นแท่นตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย

หลังจากที่มีข่าวลือว่า นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) และผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ก้าวขึ้นสู่นายกสมาคมมวยฯ ล่าสุด "เสธ.อ้าย" พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เดินทางอธิบายถึงผลงานนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ในการแข่งขันลอนดอนเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 12 สิงหาคม ต่อนางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา ห้อง309 ชั้น3 อาคารรัฐสภา2 เมื่อเวลา 10.30น. วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดย พล.อ.บุญเลิศ กล่าวถึงความคืบหน้าของตำแหน่งนายกสมาคมมวยฯ "ตอนนี้ผมยังไม่มีเวลาที่จัดการเรื่องนี้เลย เพราะยังยุ่งกับเรื่องแก้ว พงษ์ประยูรที่ยังเดินสายขอบคุณสื่อและผู้สนับสนุนอย่างมากมาย คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นในช่วงกลางเดือนกันยายน และถึงจะเคลียร์ในส่วนของตัวเองที่ยังคั่งค้างให้เรียบร้อยก่อนที่ผมจะลงตำแห่ง คาดว่าจะเป็นช่วงกลางเดือนตุลาคม"

ส่วนในเรื่องที่ของความคืบหน้ารายการยูธ เวิลด์แชมเปียนชิปส์ "ในเรื่องความสัมพันธ์ของผมกับไอบ้า ก็ขอยุติตั้งแต่เพียงเท่านี้ ความจริงผมก็เห็นใจไอบ้านะ แต่การกระทำของท่านมันโจ่งแจ้งเกินไป ส่วนเรื่องขอยกเลิกรายการไอบา ยูธ เวิลด์ บ็อกซิง แชมป์เปียนชิปส์ 2012 นั้นก็ขอยืนยันอยู่ ก็แล้วแต่คนที่ก้าวมาเป็นนายกสมาคมมวยฯ ว่าจะจัดการอย่างไรก็สุดแล้วแต่"

"เรื่องของผู้ที่จะก้าวสู่ตำแหน่งนายกมวยฯ คนใหม่ หลังจากที่ผมลงในช่วงกลางเดือนตุลาคม ผมก็ได้ยินข่าวว่าคุณพิชัย ผู้จัดการทีมมวย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2012 ก็ถือว่าเป็นคนที่มีผลงานดีและการทำงานก็มีประสิทธิภาพ น่าจับตามองอีกคนหนึ่งของวงการกำปั้นไทยอย่างแท้จริง แม้จะเป็นแค่พลเรือนก็ตาม ซึ่งที่ผ่านมาตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่เป็นฝ่ายทหารที่ก้าวขึ้นมาในตำแหน่งนี้อยู่เรื่อยไป" นายกสมาคมมวยฯ กล่าวทิ้งท้าย

สุดท้าย "เจ๊มล" นฤมล ศิริวัฒน์ กล่าวสนับสนุน ส.มวยเป็นการทิ้งท้ายว่า "สำหรับผลงานในสมาคมมวยฯ ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ถือว่าทำดีมากแล้ว ทางคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภาขอเป็นกำลังใจให้ พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ และทีมนักกีฬาที่มอบความสุขให้กับคนไทยตลอดเสมอมา ส่วนในเรื่องของการตัดสินของกรรมการ อยากฝากท่านบุญเลิศ ประสานกับสมาคมกีฬาในเอเชีย มาปรึกษาหารือร่วมกัน และหาข้อปฎิบัติที่ใช้ได้จริงและเป็นไปได้มากที่สุด หากไม่เช่นนั้นแล้วเราอาจจะเห็นกีฬามวยไม่ถูกบรรจุในโอลิมปิกต่อก็เป็นได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น