xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊มล" ติงสมาคมกีฬาไม่ศึกษากฎกติกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ๊มล แนะให้ส่งหนังสือถึงสมาพันธ์กีฬา
"เจ๊มล" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ชี้แจงทางสมาพันธ์กีฬาโลกได้ส่งหนังสือข้อบังคับต่างๆ มาให้แต่ละสมาคมกีฬาศึกษาก่อนไปแข่งโอลิมปิก 6 เดือน แต่ กกท. กลับไม่ชี้แจงให้แต่ละสมาคมรับทราบ พร้อมให้แนะส่งหนังสือถึงสมาพันธ์กีฬาโลกให้แก้กฏบางข้อเพื่อนำมาใช้ได้จริง

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 16 ส.ค. ณ ห้องประชุม 309 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 จัดการประชุมกรรมมาธิการวุฒิสภา เรื่องการพิจารณาแนวทางจัดการอมรมและสัมนานักกีฬาไทยที่ร่วมแข่งกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 30 ลอนดอนเกมส์ โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา และ รศ.ดร. สุพิตร สมาหิโต รองหนัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เข้าร่วมประชุม

งานนี้ นางนฤมล ได้เผยถึงปัญหาและกฏกติกาการประท้วงต่างๆ ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ครั้งนี้ ว่า ก่อนการแข่งขันลอนดอนเกมประมาณ 6 เดือน ทางสหพันธ์กีฬาโลกได้ส่งหนังสือข้อบังคับและรายละเอียดต่างๆ ของแต่ละสมาคมให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยศึกษาก่อนล่วงหน้า โดยเป็นหน้าที่ของทาง กกท. ที่ควรต้องทำการแปลข้อมูลต่างๆ จัดการอบรมและจัดสัมนาเพื่อให้สมาคมกีฬาต่างๆ ได้มีความเข้าใจตรงกันก่อนเดินทางไปแข่ง

โดยประเด็นที่ 2 ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้เสนอให้มีการจัดทำหนังสือและยื่นข้อแนะนำไปที่สมาพันธ์กีฬาโลก เพื่อให้ปรับปรุงหรือแก้ไขกฏกติกาบางข้อให้สามารถนำมาใช้ได้จริง อาทิเช่น กฏการประท้วงภายใน 5 นาที หลังสิ้นเสียงระฆังหมดยกสุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งมวยสากลสมัครเล่น

ขณะที่ด้าน รศ.ดร. สุพิตร เผยในที่ประชุมว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้พูดคุยกับ พันตรีธง ทวีคูณ โค้ชทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ซึ่ง พันตรีธง เล่าว่าช่วงที่เข้าประชุมผู้จัดการทีมมวยสากลจากทุกชาติที่เข้าร่วมแข่งโอลิมปิก 2012 ทางสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ก็ไม่ได้ทำการแจ้งกฏกติกาใดๆ พิเศษเพิ่มเติมในครั้งนั้นแต่อย่างใด ทำให้ทีมของตนเองไม่ได้มีโอกาสรับทราบกฏดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น