xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.วีป” อาสานั่งแท่นที่ปรึกษา ส.มวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.วีป พร้อมนั่งแท่นที่ปรึกษา
“เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย อาสานั่งแท่นเป็นที่ปรึกษาสมาคม เพราะเสียดายประสบการณ์ที่มีอยู่ พร้อมย้ำคงไม่ลงชิงตำแหน่งนายกเสื้อกล้ามแน่นอน แม้ “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เจ้าของเก้าอี้คนปัจจุบันจะประกาศลงจากตำแหน่งก็ตาม

หลังจากที่ “เสธ.อ้าย” พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แสดงความรับผิดชอบขอลาออกจากตำแหน่ง หลังไม่สามารถนำขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองศึกโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยได้เพียงแค่เหรียญเงินจาก แก้ว พงษ์ประยูร จากทั้งหมด 3 รุ่นที่ส่งแข่งขัน

ด้าน พลเอก ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่เคยมีปัญหากับ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ จนกระทั่งถูกสั่งพักงาน เพราะไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน ชิง โกะ วู ประธาน ไอบา (AIBA) ยืนยันไม่คิดลงชิงตำแหน่งแน่นอน “ต้องของบอกว่า การที่ท่านนายกสมาคมคนปัจจุบัน ท่านแสดงความรับผิดชอบประกาศลาออกจากตำแหน่งตามที่เคยพูดไว้นั้น ถือเป็นลูกผู้ชายตัวจริง แต่เรื่องที่จะให้ผมไปลงชิงตำแหน่งนั้น ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่เอาแน่นอน แต่ยินดีพร้อมจะรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษา หากทางสมาคมต้องการ เพราะเสียดายประสบการณ์หลาย 10 ปี ที่อยู่ในวงการ แต่ถ้ากลัว ชิง โกะ วู จะรู้ก็แอบเข้ามาปรึกษาก็ได้”

เสธ.วีป เผยต่ออีกว่า “ส่วนเรื่องนายกสมาคมคนใหม่นั้น ผมไม่ขอพูดถึง เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อยากขอให้เป็นคนที่เสียสละ ทุ่มเท มีความรู้ความสามารถ รักในกีฬามวย และที่สำคัญ อย่าคิดว่า วงการมวยเป็นบ่อเงินบ่อทองที่จะเข้ามาโกยผลประโยชน์ แต่ทั้งหมดนั้นผมก็ได้แค่มองเฉยๆ เพราะการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้แต่งตั้งสมาคมมวยตอนนี้ขึ้นมา เขาน่าจะมีการวางตัวหรือจัดตั้งไว้แล้ว”

“สมาคมกีฬาทุกประเภท ต้องการความต่อเนื่องและเป็นอิสระ ที่จริงทาง กกท. ต้องกลับมาพิจารณาอีกครั้งว่าการจัดตั้งสมาคมขึ้นมาใหม่แล้วไปร่วมมือกับ ไอบา (AIBA) นั้น ถูกต้องหรือไม่ และมีผลกระทบต่อทีมไทยอย่างไร แต่ผลงานล่าสุดก็น่าจะเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ดีที่สุด อย่าคิดว่าไปเข้าข้างไอบาแล้วจะได้เปรียบ” อดีตนายกกำปั้นไทยที่ฝากผลงาน 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ปักกิ่ง เกมส์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น