xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.อ้าย"มั่น แก้ว ทองแน่ส่งตนนั่งนายกฯต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการรายวัน - "เสธ อ้าย" ยันไม่ทองออกแน่ แต่มั่นใจ "แก้ว" ไม่ทำให้ผิดหวังเชื่อชนะ ซู ชิง หมิงได้ 90 เปอร์เซนต์ เผยเวลานี้กำปั้นฮีโร่ชาวไทยเตรียมได้ติดยศนายร้อยทันทีที่กลับไปถึงเมืองไทย บอกผลงานของแก้วในเวลานี้ลบทุกคำสบประมาทสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ที่ก่อนมาถูกตราหน้าว่าจะไม่มีเหรียญติดมือกลับเมืองไทย

พล.อ. บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ยิ้มได้อย่างสบายใจทันที หลังจาก "แก้ว พงษ์ประยูร" กำปั้นไทยที่เหลืออยู่เพียงหนึ่งเดียวบนสังเวียน ลอนดอนเกมส์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันรุ่นไลท์ ฟลายเวท เมื่อวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมาโดยในการแสดงความยินดีกับนักชกไทยนั้น "เสธ.อ้าย" ได้เข้าไปสวมกอดแก้ว พร้อมบอกว่า "ทำได้ดีมากลูก" พร้อมกันนั้นยังบอกให้แก้ว ทำให้ดีที่สุดเพื่อรอยยิ้มของคนไทย

จากนั้น นายกสมาคมฯคนดังได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงความมั่นใจที่มีต่อ แก้ว พงษ์ประยูรในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศโดยกล่าวว่า "ผมมั่นใจ 90 เปอร์เซนต์ว่าแก้ว ต้องคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างแน่นอน และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าแก้วได้เหรียญทอง นายกสมาคมฯมีเตรียมรางวัลพิเศษให้หรือไม่ซึ่ง เสธ.อ้ายกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า "เสธ.ไม่มีอะไรจะให้เป็นพิเศษนอกจากหัวใจที่ให้กับแก้วร้อยเปอร์เซนต์"

ส่วนเรื่องที่ เสธ.อ้าย เคยประกาศเอาไว้ว่าถ้าแก้ว ไม่ได้เหรียญทอง จะขอลาออกจากตำแหน่ง แม้ว่า "บิ๊กจา" พล.ต. จารึก อารีราชการันต์ จะกล่าวไว้กอ่นหน้าว่า ที่ผ่านมาสมาคมมวยสากลสมัครเล่นต้องมีการแก้ไขปัญหาภายในโดยผู้บริหารชุดใหม่มาโดยตลอด การพานักมวยมาถึงขนาดนี้ได้นับว่าทำได้ดีมากแล้วและคิดว่า พล.อ บุญเลิศ ไม่จำเป็นต้องลาออกแต่อย่างใด ทว่าเสธ.อ้าย เผยว่า "ผมได้พูดไปแล้วและก็จะทำตามคำพูด แต่เวลานี้มั่นใจ 90 เปอร์เซนต์ ว่า แก้ว เอาชนะ ซู ชิง หมิง ได้อย่างแน่นอน เพราะนักมวยจีน ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด ก็น่าจะทำให้อยู่ในตำแหน่งได้ต่อไปเพราะก่อนหน้าที่บรรดานักชกไทยจะเดินทางมายังลอนดอนเกมส์ เราถูกสบประมาทเอาไว้มาก ผลงานของแก้วเหมือนได้แสดงให้เห็นว่า สมาคมมวยฯ ไม่ได้ย่ำแย่อย่างที่ถูกกล่าวหา แต่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาเพื่อให้ดีกว่าเดิม"
กำลังโหลดความคิดเห็น