xs
xsm
sm
md
lg

“แก้ว” ใช้แผนตัดลำตัวโอกาสชิง 50-50

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว มีลุ้นเข้าชิงเหรียญทอง
แก้ว พงษ์ประยูร นักมวยความหวังลุ้นเหรียญทองหนึ่งเดียวที่เหลืออยู่ของชาวไทยในรุ่น 49 กิโลกรัมชาย เผยไฟต์ที่จะลงชกรอบตัดเชือกกับ ดาวิด อายราเปยัน กำปั้นจากรัสเซีย โอกาสอยู่ที่ 50-50 แต่จะใช้การชกตัดลำตัวสร้างประโยชน์ให้ได้มากที่สุด

ความเคลื่อนไหวของมวยสากลสมัครเล่นไทยที่เหลือ แก้ว พงษ์ประยูร ซึ่งเข้าถึงรอบตัดเชือกเพียงรายเดียว ทำให้การันตีเหรียญทองแดงแน่นอน และเตรียมขึ้นสังเวียนชกกับ ดาวิด อายราเปยัน คู่แข่งจากรัสเซีย ในรอบรองชนะเลิศ เวลา 19.45 น.ตามเวลาประเทศไทย

โดยกำปั้นชาวกำแพงเพชร ได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนไฟต์นี้ ว่า “ไฟต์นี้โอกาสอยู่ที่ 50-50 เพราะคู่ชกรายนี้แม้จะตัวเล็กกว่า แต่เราคงไม่ได้เปรียบสักเท่าไร เพราะเป็นนักมวยที่เดินหน้าบุกเหมือนกัน วางแผนการชกเอาไว้ว่าต้องพยายามตัดลำตัวให้ได้มากที่สุดและเปิดเกมบุกก่อน คิดว่าน่าจะรับมือไหว”

เมื่อถามว่า ตอนนี้ได้ทองแดงอยู่ในมือแล้ว หวังถึงเหรียญทองเลยหรือไม่ แก้ว เผยว่า “ลึกๆ แล้วผมก็อยากไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่อยากทำผลงานแบบไฟต์ต่อไฟต์มากกว่าจะได้ไม่กดดันตนเอง”

ขณะที่ “โค้ชธง” พ.ต.ธง ทวีคูณ มองว่า โอกาสอยู่ที่ 50-50 เช่นกัน แต่ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะไปถึงรอบชิงในวันที่ 11 สิงหาคมได้ เพราะคือเป้าหมายสูงสุดในการมาโอลิมปิกหนนี้

ฟากครอบครัวของ แก้ว ที่กำแพงเพชร พ่อคำ และแม่มะลิ พงษ์ประยูร ได้จัดสถานที่รองรับชาวบ้านที่มาร่วมเชียร์อย่างคึกคักร่วม 200 คน ไม่ว่าจะเป็นจอโปรเจกเตอร์ 2 จอ และทีวีขนาดใหญ่อีก 1 เครื่อง รวมถึงอาหารกับเครื่องดื่มพร้อมสรรพ โดยก่อนขึ้นชกแม่ได้ถือเคล็ดจุดธูปกราบไว้บรรพบุรษและเครื่องเซ่นผลไม้ คือ แก้วมังกร โดยถือเคล็ดที่ลูกชายมีชื่อเล่นว่า แก้ว และจะเป็นมังกรคว้าชัยชนะครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น