xs
xsm
sm
md
lg

บ้านพงษ์ประยูรเฮลั่น "แก้ว" ชิงทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศช่วงเย็นก่อนชก
นายคำ และ นาง มะลิ พงษ์ประยูร บิดาและมารดาของ จ่าสิบเอก แก้ว พงษ์ประยูร ว่าที่นักมวยฮีโร่โอลิมปิกชาวไทย รวมถึงเพื่อนบ้านที่จังหวัดกำแพงเพชร ต่างพร้อมใจกันส่งเสียงเฮหลัง "จ่าแก้ว" คว่ำนักชกจากรัสเซีย เข้าไปชิงเหรียญทองมวยรุ่น 49 กก. ใน "ลอนดอนเกมส์" เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงค่ำของวันศุกร์ที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา บรรยากาศที่บ้านของ แก้ว พงษ์ประยูร ณ ตำบลวังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เต็มไปด้วยความคึกคักเมื่อครอบครัวพงษ์ประยูร "พ่อคำ-แม่มะลิ" พร้อมเพื่อนบ้านราว 200 คนในละแวกนั้น ออกมาร่วมส่งกำลังใจเชียร์ลูกชายของตัวเอง ในแมตซ์รอบตัดเชือก กับ ดาวิด อายราเปยัน นักชกชาวรัสเซีย

ปรากฏว่า "จ่าแก้ว" ไม่ทำให้ "พ่อคำ-แม่มะลิ" และกองเชียร์บ้านเกิด ที่ตามมาให้กำลังใจผ่านจอมอนิเตอร์ที่บ้านครอบครัวพงษ์ประยูรต้องผิดหวัง หลังชกเอาชนะกำปั้นจากรัสเซียไปได้ 13-12 คะแนน ทำให้ครอบครัวพงษ์ประยูร และผู้มาเยือนได้ส่งเสียงเฮแสดงความยินดีกับว่าที่ฮีโร่โอลิมปิกคนใหม่กันลั่นบ้านทีเดียว

ทั้งนี้ แก้ว พงษ์ประยูร ซึ่งเป็นนักกีฬาไทยคนสุดท้ายที่ลุ้นหยิบเหรียญทองกลับประเทศ จะมีคิวขึ้นชกรอบชิงชนะเลิศเจอกับ ซู ชิง หมิง กำปั้นหมายเลข 1 ของจีนและแชมป์เก่า "ปักกิ่งเกมส์" ในคืนวันเสาร์ที่ 11 ส.ค. นี้ เวลา 02.30น. ตามเวลาประเทศไทย

ภาพโดย : อดิศร ฉาบสูงเนิน
บ้านพงษ์ประยูรทำขนมเลี้ยงแขก
สื่อมวลชนมารอทำข่าวอย่างใกล้ชิด
พี่น้องชาวกำแพงเพชร มาเชียร์ จ่าแก้ว
บรรยากาศคึกคักสุดๆ
แม่มะลิ โชว์ไหว้ครูก่อนดูลูกชก

ใส่อารมณ์เต็มที่
คนทั้งบ้านเฮหลังแก้ว ชกเข้าเป้า
บรรยากาศหลังชัยชนะ
สื่อมวลชนรุมซักความรู้สึก แม่มะลิ-พ่อคำ

ซู ชิง หมิง โดนแน่!
กำลังโหลดความคิดเห็น