xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” จี้ตรวจสอบภาษีกีฬาไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ๊มล จี้ที่มาเก็บภาษีนักกีฬาอาชีพ
“เจ๊มล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เสนอแนวคิดให้มีการตรวจสอบการเก็บภาษีของนักกีฬาอาชีพทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงโค้ชทีมกีฬาต่างๆ เพราะจะได้รู้ว่าคนกลุ่มนี้มีการเก็บภาษีอย่างไร

เมื่อเวลา 10.00 น.การประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เรื่องพิจารณารายละเอียดข้อมูลเอกสารเรื่องร้องเรียนของ บริษัท แดอัน 21 จำกัด ที่ได้ขอความอนุเคราะห์ให้คณะกรรมาธิการ ทำพิจารณาตรวจสอบกรณีสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ปฏิบัติตามสัญญามอบสิทธิ์เป็นตัวแทนด้านการตลาดกีฬา ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ 309 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา พร้อมด้วย นายศุภชัย ช่วยเวช ทนายความประจำบริษัท แดอัน 21 จำกัด ซึ่งเดินทางมารับฟังความคืบหน้า พร้อมด้วยบรรดาสื่อมวลชนร่วมประชุมอย่างคับคั่ง

โดย “มาดามมล” กล่าวถึงเรื่องความคืบหน้าของ บ.แดอัน 21 จำกัด ว่า “ในส่วนเรื่องการพิจารณารายละเอียดข้อมูลและเอกสารร้องเรียนของบริษัท แดอัน 21 จำกัด ที่ได้ขออนุเคราะห์ให้คณะกรรมาธิการพิจารณาตรวจสอบกรณีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไม่ปฏิบัตตามสัญญานั้น ก็ได้มอบหมายให้คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและการเสริสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา เพื่อดำเนินการพิจารณาตรวจสอบการทุจริต ในสมาคมฟุตบอลฯต่อไป”

“ส่วนเรื่องเอกสารของการประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อันที่จริงน่าจะมีการเก็บข้อมูลให้ดี จะทำให้หาข้อมูลเอกสารนี้ไม่ยาก เพื่อนำมาให้ทางคณะกรรมาธิการ ตรวจสอบเรื่องนี้ได้เร็วขึ้นกว่านี้ ทั้งนี้ จะทำการพิจารณาภายในสัปดาห์ถัดไปด้วย” ปธ.กมธ.กีฬา เผยทิ้งท้าย

นอกจากนี้ “เจ๊มล” ได้เสนอแนวคิดเรื่องการเก็บภาษีนักกีฬาอาชีพในไทย ว่า “ตนคิดว่าประเทศไทยน่าจะมีการตรวจสอบการเก็บภาษีของนักกีฬาอาชีพทั้งในประเทศ และต่างประเทศว่ามาที่มาอย่างไร และต้องเก็บในอัตราเท่าไหร่บ้าง ไม่ใช่ว่าจะเก็บเท่าไหร่ตามอำเภอใจมิได้ รวมถึงโค้ชทีมกีฬาต่างๆอีกด้วย เพราะการกีฬาในประเทศไทยมี 12 กีฬาอาชีพแล้ว เราควรทีจะมีการตรวจสอบในจุดนี้ให้ชัดเจนขึ้น”
นายศุภชัย ช่วยเวช

เจ๊มล ถกเครียดเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น