xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัตร” ฝาก “สมศักย์” สานต่อ พ.ร.บ.กกท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุวัตร สิทธิหล่อ
สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฝากสมศักย์ ภูรีศรีศักย์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ ติดตามร่างพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2528 รวมถึงพระราชบัญญัติฉบับอื่นๆ ส่วนตัวเชื่อว่าการทำงานของท่านไม่น่ามีปัญหา

หลังจากเมื่อวันที่ 2 เม.ย. เวลา 20.20 น.พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีเพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ตามประกาศลงวันที่ 9 สิงหาคม พุทธศักราช 2554 และประกาศครั้งสุดท้ายลงวันที่ 27 มกราคม พุทธศักราช 2555 โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำนายยุคล ลิ้มแหลมทอง และ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันพุธที่ 3 เมษายน เวลา 17.00 น.ที่โรงพยาบาลศิริราช

ล่าสุด นายสุวัตร สิทธิหล่อ เผยต่อทีมข่าว MGR Sport ถึง รมต.กีฬาคนใหม่ว่า “ตนอยากฝากถึงเรื่องการสานต่อร่างพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับ พ.ศ.2528 ที่ยังค้างอยู่ในรัฐสภา รวมทั้งพ.ร.บ.กีฬามวย, พ.ร.บ.กีฬาอาชีพ และ พ.ร.บ.สารต้องห้าม เพื่อช่วยเหลือคนในวงการกีฬาที่ไม่ได้รับความไม่เป็นธรรม และการสร้างยุทธศาสตร์กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ เพื่อสนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ยังยืนด้วยลำแข้งตัวเองไม่ได้ ส่นกีฬาที่สามาถเลี้ยงดูตัวเองได้ก็จะมีการลดจำนวนงบประมาณลงตามสัดส่วนที่เหมาะสมอีกครั้ง”

“โดยส่วนตัวยังเชื่อว่าคุณสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ เป็นบุคคลที่มีความสามารถ และเคยเป็นบอร์ดบริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย ในช่วงยุคปี 2552 และ 2553 ไม่น่ามีปัญหาในการทำงานในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแต่อย่างใด” ปลัด ก.กีฬากล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ จะกำหนดการเริ่มทำงานในกระทรวง ณ ที่ทำการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมกับแถลงนโยบายต่อหน้าสื่อมวลชน ในวันศุกร์ที่ 5 เมษายน เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป
สมศักย์ ภูรีศรีศักย์
กำลังโหลดความคิดเห็น