xs
xsm
sm
md
lg

“อรรณพ” แนะ กกท.คุยฟีฟากันแบน, ส.บอลยังนิ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ เซนต์ พอยิ้มได้
หลังจากที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่งหนังสือถึง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เร่งดำเนินการจัดประชุมใหญ่พิเศษเพื่อขอมติสโมสรสมาชิกให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ให้เสร็จสิ้นก่อน 16 กรกฎาคม 2556 ตามข้อบังคับไทย

ด้าน นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่าเป็นการปฏิบัติที่ถูกต้อง “กกท.ได้ปฏิบัติตามกฎหมายแบบนี้ ถือว่าถูกต้องแล้ว และเป็นสัญญาณในทางที่ดี จากนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสมาคมฟุตบอลฯแล้วว่าจะมีสำนึกแค่ไหน ทางที่ดีผมว่าอย่าพยายามยื้อหรือล็อบบีเลย หยุดแล้วเสียสละดีกว่า จากนี้ก็เป็นหน้าที่ของ กกท.ที่ต้องไปชี้แจงต่อฟีฟาเพื่อให้เข้าใจว่า กกท.เป็นหน่วยงานที่คอยดูแลสมาคมกีฬาในประเทศ และควบคุมให้ทุกสมาคมทำตามกฎหมายไปไทย”

“ซึ่งผมว่าทางฟีฟาน่าจะเข้าใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายข้อบังคับของประเทศไทย และผมเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบแน่นอน แต่ถ้าหากฟีฟาไม่เชื่อแล้วเกิดแบนขึ้นมาผมว่าเป็นเพราะมีคนในประเทศขายชาติมากกว่า” เดอะ เซนต์ กล่าว

พร้อมกันนี้ทางฝั่งสมาคมฟุตบอลฯ นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ เผยว่าทางสมาคมฯยังไม่ได้รับหนังสือจากทาง กกท.แต่อย่างใด ซึ่งหากได้รับเมื่อไหร่ก็จะส่งให้ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฯเป็นคนตีความ และคงจะไม่เข้าไปพูดคุยกับ กกท.เพราะทางสมาคมฯได้ส่งหนังสือชี้แจงไปแล้วว่าได้ทำตามฟีฟาและไม่เป็นการผิดข้อบังคับของประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น