xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยณพ” ยื่นถามความชัดเจนเลือกตั้งประมุขบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต้องการผลภายใน 7 วัน
“เสี่ยณพ” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความชี้แจงถึงความโปร่งใสกรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล วาระใหม่ ที่จะมีขึ้นวันที่ 15 มิถุนายนนี้ โดยมี “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับแจ้ง

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 ณ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (สนามศุภชลาศัย) เวลา 11.00 น. นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความชี้แจงต่อสมาคมฟุตบอลฯ ถึงความชัดเจนในการเลือกตั้งนายกสมาคมวาระใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน นี้ โดยมีประเด็นหลัก 2 ข้อ คือ 1.การเลือกตั้งจะจัดขึ้นที่ใด และเวลาใด 2.สโมสรสมาชิกที่ได้รับสิทธิ์ลงคะแนนเสียงมีจำนวนกี่สโมสร และมีสโมสรใดบ้าง โดยทางชลบุรี เอฟซี ต้องการรู้คำตอบภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์ นับจากการยื่นเอกสารในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ได้มี นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯเป็นตัวแทนรับเรื่อง

โดย “บิ๊กฉลาม” ได้กล่าวถึงการเดินทางมาในวันนี้ว่าต้องการความชัดเจนเป็นอย่างยิ่ง “เราต้องการทราบว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้จะมีขึ้นที่ไหน เวลาใด เพราะก่อนหน้านี้รู้แต่เพียงวันที่ 15 มิ.ย. เท่านั้น รวมถึงผู้มีสิทธิ์ในการลงคะแนนด้วยว่ามีกี่สโมสร และสโมสรสมาชิกใดบ้าง เนื่องจากตอนนี้ทางสมาคมฯต้องยื่นรายละเอียดต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แล้ว ผมจึงอยากให้ทีความชัดเจนเกิดขึ้น และหากไม่สามารถตอบคำถามง่ายๆนี้ได้ภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่กำหนดไป ก็คงต้องให้ประชาชนเป็นคนตัดสินถึงความโปร่งใส”

“ส่วนเรื่องธรรมนูญข้อบังคับใหม่ ที่ วรวีร์ อ้างตามสหพันธ์ฟุตบอลน่านาชาติ (ฟีฟา) นั้น คนละส่วนกัน เรื่องนั้นไม่สามารถบังคับใช้ได้แน่นอน เนื่องจากสโมสรสมาชิกไม่ได้รับรองตามมติ 2 ใน 3 และมีอีกหลายสโมสรที่ยังไม่ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เรื่องแบบนี้ทางสมาคมฯต้องยื่นหนังสือให้สโมสรสมาชิกพิจารณาก่อนอย่างน้อยเป็นปีๆไม่ใช่ให้ก่อนวันประชุมไม่กี่นาที” อรรณพ กล่าว

ด้าน “บิ๊กเปี๊ยก” กล่าวทิ้งท้ายว่า วันเดียวกันนี้ (7 พ.ค.) ทางนายกสมาคมฯ (วรวีร์ มะกูดี) ได้มีการประชุมหารือกับทาง กกท.ถึงในเรื่องนี้เช่นกัน และคาดว่าจะทราบถึงผลกำหนดการต่างๆ ภายในวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น