xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเศร้า!! “พม่า” ตัด “เทนนิส-ยิมฯ” พ้นซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศ.เจริญ วรรธนะสิน หนึ่งในมนตรีซีเกมส์
ศ.เจริญ วรรธนะสิน หนึ่งในมนตรีซีเกมส์ ออกมาสรุปเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า เทนนิส และยิมนาสติก สองชนิดกีฬาสำคัญถูกตัดออกจากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์แน่นอนแล้ว ด้านเลขาสมาคมยิมนาสติก และลอนเทนนิสสมาคม เผยเตรียมแผนสองรองรับแล้ว

สหพันธ์กีฬาซีเกมส์ จัดประชุมร่วมกับชาติสมาชิก 11 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 29 มกราคม เพื่อสรุปจำนวนชนิดกีฬา และประเภทที่จะชิงชัยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน พ.ศ.2556 หลังจาก “เจ้าภาพ” เลื่อนการประกาศชนิดกีฬาออกมาเกินกว่าธรรมนูญซีเกมส์ที่ระบุว่า ชาติเจ้าภาพต้องประกาศชนิดกีฬาล่วงหน้า 1 ปี

หลังการประชุมเสร็จสิ้น ศ.เจริญ ออกมาเผยว่า “จากการประชุมสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเมียนมาร์ ได้สรุปออกมาเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า ทางชาติเจ้าภาพได้ตัดอีก 2 ชนิดกีฬาสำคัญอย่าง เทนนิส และ ยิมนาสติก โดยให้เหตุผลว่าทั้งสนามการแข่งขัน รวมถึงผู้เล่นยังไม่มีความพร้อมนัก ทั้งๆ ที่ประเทศไทยได้เข้าไปช่วยเหลือมาโดยตลอดก็ตาม ทำให้การประชุมครั้งนี้ เราได้กีฬาแบดมินตัน เทเบิลเทนนิส และ ฮอกกี เข้าบรรจุการแข่งขันซีเกมส์ ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ทั้งสิ้น 33 ชนิดกีฬา”

ด้าน นาวาตรี ศรายุทธ พัฒนาศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เผยว่า “ตนได้ติดตามผลการประชุมมนตรีซีเกมส์มาโดยตลอด และรู้สึกผิดหวังที่พม่าไม่บรรจุกีฬายิมนาสติก ส่งผลให้ชาติอาเซียนไม่เกิดการพัฒนาต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม ตนก็ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว คือ การกระจายกีฬายิมฯประเภทต่างๆ ไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน เพื่อจัดการแข่งขันของนักกีฬาในโซนนี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการช่วยเหลือนักกีฬาร่วมกันอีกด้วย”

รวมทั้ง นายไทยทนุ วรรณสุข รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวเป็นเสียงเดียวกัน ว่า “รู้สึกเสียดายมาก และนี่ถือเป็นครั้งแรกของการแข่งขันกีฬาเทนนิสที่ไม่ถูกบรรจุเข้าแข่งขันซีเกมส์ด้วย อย่างไรก็ตาม ตนได้นำเรื่องนี้ให้ทาง พลโท ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการสมาคมฯรับทราบ เพื่อหาทางจัดการแข่งขันกีฬาในภูมิภาคอาเซียน เพื่อให้สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชียรับรอง และไม่ให้การแข่งขันว่างเว้นนานจนเกินไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น