xs
xsm
sm
md
lg

"เวบเบอร์" หนุน "ริคคิอาร์โด" ขับแทนปี 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวบเบอร์ เชียร์คนบ้านเดียวกัน
มาร์ค เวบเบอร์ นักขับชาวออสซี ที่กำลังจะอำลาศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกหลังจากหมดสัญญากับทีมเรดบูลล์ เรซซิง สิ้นปีนี้ ออกมาแนะว่า แดเนียล ริคคิอาร์โด หนุ่มจากทีมโตโรรอสโซ จะเป็นตัวแทนที่เหมาะสมที่สุดในการทำหน้าที่หลังพวงมาลัยแทนตนเองในซีซันหน้า

นักซิ่งวัย 36 ของ เรดบูลล์ ออกมาประกาศชัดเจนเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ว่าจะขออำลาตั้งสังกัดหลังจากหมดฤดูกาลซีซันนี้ และจะเบนเป้าไปเอาดีกับ "ปอร์เช" ค่ายรถดังเพื่อลงแข่งศึกรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "เลอ ม็องส์ 24 อาวร์ส" แทนและแนะนำ แดเนียล ริคคิอาร์โด หนุ่มบ้านเดียวกันมาทำหน้าที่แทน

"ผมคิดว่าเขาแหละเหมาะสมที่สุดสำหรับการทำหน้าที่ในค็อกพิตของเรดบูลล์ เมื่อเทียบจากผลงานในปีนี้ ดาเนียล รู้ดีถึงความแตกต่างและความท้าทายที่มากขึ้น รวมถึงความกดดันที่จะต้องเกิดขึ้นตามมาแต่ผมว่าเขานี่และเยี่ยมที่สุด" เวบเบอร์ กล่าว

นอกจาก ริคคิอาร์โด เรดบูลล์ ยังมองถึงการดึงตัว ฌอง เอริค-เวิร์น อีกหนึ่งดาวรุ่งของฝรั่งเศสจากทีม โตโรรอสโซ ที่เป็นคู่แข่งด้วย และยังมี คิมิ ไรค์โคเนน นักซิ่งไอซ์แมนดีกรีเจ้าของแชมป์ปี 2007 ของทีมโลตัส เรย์โนลด์ เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งเช่นกัน

สำหรับผลงานในสนามล่าสุดศึก "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดาเนียล ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 และขับรถผ่านธงหมากรุกเป็นคันที่ 8
กำลังโหลดความคิดเห็น