xs
xsm
sm
md
lg

กิมจิคึก! ดึง K-POP เปิดอินชอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วง Secret แวะมาสร้างสีสันในพิธีเปิด
เกาหลีใต้ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน "เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ 2013" ระดมขนศิลปินบอยแบนด์-เกิร์ลกรุ๊ป ชื่อดังของประเทศ เข้ามาร่วมสร้างสีสันในพิธีเปิดการแข่งขันที่ แซมซาน เวิลด์ ยิมเนเซียม เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา

พิธีเปิดการแข่งขัน เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ 2013 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เริ่มขึ้นในเวลา 18.40น. (16.40น. ตามเวลาไทย) โดยธีมงานใช้ชื่อว่า Let’s Dream Together ซึ่งเริ่มต้นด้วยการฉายวีดีโอแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมและประเพณีของชาวเกาหลีใต้ รวมถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในเมืองอินชอนให้ชม ก่อนเป็นคิวของ คิม ซู ยอง ประธานจัดการแข่งขัน และ ชีค อาห์หมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานโอลิมปิกแห่งเอเชีย เดินทางเข้าสู่สนาม

จากนั้นเป็นการแสดงของกลุ่มนักเต้นและเหล่าบีบอยจากชาติเจ้าภาพ โดยสื่อแสดงให้เห็นว่าการแข่งขัน อินชอนเกมส์ พร้อมแล้วที่จะสร้างความตื่นเต้นและสีสันทางด้านการกีฬาให้กับผู้ชมทุกชาติ ก่อนที่จะเข้าช่วงสำคัญ เป็นพิธีเชิญธงชาติเกาหลีใต้ ขึ้นสู่ด้านบนสุดของสนาม ตามด้วยขบวนพาเหรดของเหล่านักกีฬาจากชาติต่างๆที่ร่วมแข่งขันทั้งหมด 43 ชาติ โดยทยอยเข้ามาตามลำดับตัวอักษรของเกาหลี

ขบวนนักกีฬาจาก เนปาล เดินเข้าสนามมาเป็นทีมแรก ตามด้วยชาติต่างๆเช่น ลาว, มาเลเซีย, บรูไน ฯลฯ โดยสำหรับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เดินเข้ามาเป็นลำดับที่ 37 โดยมี นพพล แสงคำ หรือ “หมู ปากน้ำ” นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งทีมชาติไทย นำตัวแทนนักกีฬาไทยทั้ง 20 รายเข้าสู่สนาม แล้วปิดท้ายด้วย เกาหลีใต้ ที่เดินเข้ามาเป็นชาติสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ก่อนที่ คิม ยอง ซู ประธานของทัวร์นาเมนต์ และ ชีค อาห์หมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานโอลิมปิกแห่งเอเชียลุกขึ้นมากล่าวต้อนรับคณะนักกีฬา พร้อมอวยพรให้ทุกชาติทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถในฐานะนักกีฬา

หลังจากนั้นเข้าสู่พิธีการสำคัญ เป็นการจุดคบเพลิงเปิดการแข่งขัน ซึ่งคบเพลิงถูกวิ่งโดยผู้คนในเมืองเกาหลีใต้ ก่อนถูกนำเข้าสู่สนามและจุดขึ้นเป็นสัญญาณว่าการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นแล้ว ก่อนปิดท้ายด้วยการแสดงของ 4 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง SECRET ออกมาสร้างความคึกคักส่งผู้ชมกลับบ้านไปพร้อมกับความสุข

เรียกเสียงกรี๊ดดังลั่น
วง Secret โชว์เปิดอินชอนเกมส์





โชว์การแสดง


เชิญธงเกาหลีขึ้นสนาม
ทีมนักกีฬาไทย เข้ามาเป็นลำดับ 37

หมู ปากน้ำ ถือธงไทยเข้าสนาม


จุดคบเพลิงเป็นสัญญาณว่าการแข่งขันเริ่มขึ้นแล้ว
วิ่งคบเพลิง อินชอนเกมส์


กำลังโหลดความคิดเห็น