xs
xsm
sm
md
lg

"หมู ปากน้ำ" ปลื้ม ถือธงไทยเปิดอินชอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมู ปากน้ำ
"หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์ชายทีมชาติไทย เผยรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งหลังได้รับโอกาสเป็นผู้เชิญธงชาติไทยในพิธีเปิดการแข่งขัน เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขัน คิวสปอร์ต ที่แดนกิมจิ

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย มีมติเลือก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทย เป็นผู้เชิญธงในพิธีเปิดการแข่งขัน ที่จะมีขึ้นที่สนาม แซมซาน เวิลด์ ยิมเนเซียม เมืองอินชอน วันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. นี้ ทว่า วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ เฮดโค้ชโต๊ะเล็กได้ทำเรื่องขอถอนตัวเนื่องจากต้องการให้ "เจ้าอาร์ม" อยู่ซ้อมกับทีม ทำให้ทีมงานต้องเฟ้นหาผู้เชิญธงคนใหม่

ล่าสุด "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และทีมงานมีมติเลือก "หมู ปากน้ำ" หรือ นพพล แสงคำ นักสอยคิวดาวรุ่งทีมชาติไทย ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เยาวชนเอเชีย ที่ประเทศอินเดีย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นผู้รับหน้าที่นดังกล่าวแทน ซึ่ง นพพล จะเป็นผู้เชิญธงไตรรงค์ พร้อมนำตัวแทนนักกีฬาไทยอีก 20 ราย เข้าสู่สนามเป็นลำดับที่ 37

โดย นพพล เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายจากทีมงานให้ทำหน้าที่สำคัญในการแข่งขันครั้งนี้ หลังจากได้ทราบข่าวในช่วงค่ำวันที่ 28 มิ.ย. ขณะเดียวกันยังรู้สึกตื่นเต้นเพราะที่ผ่านมายังไม่มีนักสอยคิวคนใดของสมาคมรับหน้าที่นี้มาก่อน ดังนั้นจึงขอพยายามทำให้ดีที่สุด

นอกจากนี้ คิวหนุ่มวัย 20 ปี ที่มีคิวลงแข่งประเภททีม เจอกับ มองโกเลีย ในวันจันทร์ที่ 1 กรกฏาคมนี้ เผยว่า "สำหรับประเภททีม ผมคิดว่ารอบแรกน่าจะผ่านไปได้ไม่ยาก แต่ถ้าหากได้เข้าไปเจอกับจีนในรอบลึกๆเชื่อว่าน่าจะเป็นงานหนักพอสมควร แต่ สนุกเกอร์ เป็นกีฬาที่สามารถเกิดการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ผมก็พร้อมสู้เต็มที่ ส่วนเรื่องลุ้นเหรียญไม่ว่าจะเป็นประเภทเดี่ยวหรือทีมขอมองไปทีละรอบดีกว่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น