xs
xsm
sm
md
lg

"หมู ปากน้ำ" หวัง "หลวงปู่เผือก" ช่วยคว้าทองอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมู อวดหลวงปู่เผือกก่อนลุยอินชอน
"หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งทีมชาติไทย โชว์เครื่องรางของขลังเป็นพระหลวงปู่เผือกที่เคารพบูชา ก่อนลงทำศึก “เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ 2013" ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพราะเคยช่วยให้มีความมั่นใจก่อนประสบความสำเร็จในรายการชิงแชมป์เยาวชนเอเชียมาแล้ว

นพพล แสงคำ มีโปรแกรมลงแข่งคิวสปอร์ตศึก “เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ 2013" ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เริ่มตั้งแต่ประเภททีมวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2556 รอบ 32 ทีมสุดท้ายพบ มองโกเลีย ตามด้วยประเภทเดี่ยว รอบ 32 คนสุดท้าย วันที่ 3-4 ก.ค. โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง โมฮัมเหม็ด อัล โจการ์ จากสหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ หรือ ไมเคิล แองเจโล จากฟิลิปปินส์

ก่อนดวลคิว นพพล เปิดเผยถึงความพร้อมว่า "ก่อนเดินทางมาแข่งที่อินชอนก็ได้มีการเตรียมตัวมาพอสมควร ทั้งเรื่องการฝึกซ้อมและสภาพร่างกายที่ค่อนข้างฟิตเต็มที่ โดยวางเป้าหมายว่าจะขอทำให้ดีที่สุดและจะไม่พยายามกดดันตัวเองจนเกินไป แม้ต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ระดับพระกาฬจากเอเชีย ซึ่งแข็งแกร่งกว่าตอนแข่งระดับเยาวชนเอเชียก็ตาม"

พร้อมกันนี้นักสนุกเกอร์วัย 20 ปีแชมป์สอยคิวเยาวชนเอเชียคนล่าสุด ยังได้โชว์พระหลวงปู่เผือก จากวัดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ บ้านเกิดของตัวเอง ที่เปรียบเสมือนเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ "ทุกครั้งที่ลงแข่งผมจะสวดมนต์ขอพรจาก หลวงปู่เผือก ที่ห้อยอยู่เสมอ โดยหวังช่วยอวยพรให้ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนเอเชียที่อินเดีย ดังนั้นการแข่งครั้งนี้จึงหวังว่าอำนาจของหลวงปู่เผือกจะช่วยให้ผมคว้าชัยเหนือคู่แข่งได้อีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น