xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กหนุ่ม” ขู่ “ยี” เลื่อนเลือกตั้ง ติดคุกแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม ลั่นเลื่อนเลือกตั้ง ติดคุกแน่
“บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกโรงขู่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล ที่ส่อเลื่อนการเลือกตั้งออกหลังวันที่ 16 ก.ค.ตามที่กำหนดไว้ มีสิทธิ์ติดคุกแน่ หากมีเอกสารออกมาอย่างเป็นทางการ

ความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ยังไม่ได้มีการกำหนดวันเลือกตั้งวาระใหม่ แม้ นายวรวีร์ มะกูดี จะครบวาระไปตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา แล้วก็ตาม ล่าสุดนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.ได้เผยถึงเรื่องนี้ภายหลังการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาว่า ได้การรายงานเรื่องดังกล่าวต่อนายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาทราบแล้ว และได้สั่งการให้ติดตามต่อไป

“วันนี้ที่ประชุมได้มีการหารือเรื่องปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และได้มีการแจกแจงรายละเอียดความเป็นมาทั้งหมด ไล่ตั้งแต่ยังไม่กำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมฯ โดยอ้างจะใช้ธรรมนูญใหม่ในการเลือกตั้งตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา มีหนังสือแจ้งมาเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 คือภายในวันที่ 30 กันยายน พร้อมเผยว่าหากไม่ทำตามก็อาจจะถูกบอยคอตจากลูกหนังโลก จึงทำให้ยังไม่สามารถกำหนดวันเลือกตั้งออกมาได้”

โดย “บิ๊กหนุ่ม” กล่าวต่อว่า ในกรณีที่นายวรวีร์ จะเชิญตัวแทนจากฟีฟา เข้ามาชี้แจงรายละเอียด ก่อนที่เปิดการประชุมเพื่อให้สโมสรสมาชิกรับรองธรรมนูญใหม่ ซึ่งยังไม่กำหนดวันและเวลาที่แน่ชัด และอาจจะทำให้การเลือกตั้งส่อเค้ามีการเลื่อนตั้ง หลังวันที่ 16 กรกฎาคม ตามข้อบังคับของไทย ซึ่งทาง กกท.จะมีบทลงโทษแน่นอน หากมีเอกสารออกมาอย่างเป็นทางการ

“จากกรณีที่สมาคมฯจะเปลี่ยนแปลงข้อบังคับ หากได้รับเสียงรับรอง 2 ใน 3 นั้นถือว่าไม่มีความผิด แต่หากว่าเปลี่ยนแปลงแล้วยังไม่มีการดำเนินการจัดเลือกตั้งตามที่กำหนดนั่นคือก่อนวันที่ 16 กรกฎาคม จะถือว่ามีความผิดแน่นอน ซึ่งตาม พ.ร.บ.กกท.มาตรา 62 มีบทลงโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ทั้งนี้ต้องมีเอกสารอย่างเป็นทางการรายงานมาก่อนว่าจะเลื่อนการเลือกตั้ง หรือรอให้พ้นกำหนดเราจึงจะสามารถดำเนินการใดๆ ได้” นายใหญ่กีฬาไทยกล่าว
บังยี ส่อติดคุก !!
กำลังโหลดความคิดเห็น