xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" ยันโดนรังแก, ส่อเลือกตั้งเกินกำหนด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยืนยันไม่ถอยทัพ
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันตนเป็นฝ่ายโดนรังแก ทั้งที่สร้างประโยชน์ให้กับวงการมากมาย พร้อมขอเดินหน้าสู้ต่อไปเพื่อใช้ธรรมนูญใหม่จัดเลือกตั้ง

หลังจากเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอล และ ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ตบเท้าเข้าชี้แจงเรื่องกรณีข้อพิพาทการเลือกตั้งประมุขบอลไทย ในรายการเรื่องเจาะข่าวเด่น ทางช่อง 3 แต่ยังค้างคาเนื่องจากเวลาหมดก่อน ล่าสุดช่วงเย็นของวันที่ 26 มิถุนายน ทางสถานีได้ทำการเผยแพร่ตอนต่อไปสู่สาธารณะเป็นที่เรียบร้อย

โดย "บังยี" ยังยืนกรานตามเดิมว่าจะใช้ธรรมนูญใหม่ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯวาระใหม่ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา มีหนังสือแจ้งมาเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 พร้อมเผยว่าหากไม่ทำตามก็อาจจะถูกบอยคอตจากลูกหนังโลก ซึ่งในเรื่องนี้ นายไพฑูร ได้กล่าวสนับสนุนทำนองเดียวกันว่า ฟีฟา กำหนดมาแล้วให้ทุกชาติสมาชิกปฏิบัติตาม เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งนายกฯตามวิธีใหม่จะเป็นการเลือกตั้งที่สง่าผ่าเผย แม้ก่อนหน้านี้ วรวีร์ จะทำชั่วมาก่อน แต่ตอนนี้เลิกแล้วก็ควรที่จะให้การสนับสนุน

พร้อมกันนี้พิธีกรได้ถามต่อว่าโดนโจมตีจากประชาชนมากขนาดนี้ไม่คิดจะถอยบ้างหรือ ซี่ง "ฟีฟายี" ตอบกลับว่า ตนนั้นเป็นฝ่ายโดนรังแกจากลุ่มตรงข้าม ซึ่งไม่ว่าผมจะทำดีขนาดไหนก็คงไม่สนใจ ทั้งที่ผ่านมาผมสร้างประโยชน์ให้กับวงการมากมาย อาทิ สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ(หนองจอก)ขึ้นเป็นที่แรก บนที่ดินที่ตนเองบริจาคให้กับสมาคมฯ ซึ่งไม่มีเหตุผลใดเลยทีผมจะต้องถอย ผมมีสปิริตพอที่จะสู้ต่อไป

พร้อมกันนี้ในวันเดียวกันมีรายงานว่า "บังยี" เตรียมที่จะเชิญตัวแทนจาก ฟีฟา เข้ามาชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะเปิดการประชุมเพื่อให้สโมสรสมาชิกรับรองธรรมนูญใหม่ แต่ทั้งนี้ยังไม่กำหนดวันและเวลา ส่วนวันเลือกตั้งนายกสมาคมฯ นั้นจะมีหลังจากสโมสรสมาชิกให้การรับรองภายใน 45 วันตามระเบียบข้อบังคับของฟีฟา ซึ่งจะไม่ทันกำหนดที่ กกท. กำหนดคือก่อนวันที่ 16 ก.ค. แต่ "บังยี" ยืนยันว่าต้องปฏิบัติตามที่ ฟีฟา กำหนด มิเช่นนั้นอาจจะถูกลงโทษแบน”
กำลังโหลดความคิดเห็น