xs
xsm
sm
md
lg

หวั่น “ส.บอล” ไม่โปร่งใส “อรรณพ” พร้อมถ่ายสดเลือกตั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรรณพ เข้ายื้นหนังสือต่อ กกท.
“เดอะ เซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี หวั่นการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ที่กำลังจะมีขึ้นไม่โปร่งใส ขอรับอาสาออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการถ่ายทอดสด ด้าน “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ยันสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงคะแนน สามารถมอบอำนาจให้ใครก็ได้ที่มีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร และไม่จำเป็นต้องขอเอกสารมอบอำนาจจากสมาคมฟุตบอลฯ

วันที่ 13 มิ.ย.ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย “เสี่ยณพ” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานชลบุรี เอฟซี เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความชัดเจนกับ “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการเลือกตั้งนายกฟุตบอลไทย โดย “บิ๊กหนุ่ม” ออกมารับหนังสือด้วยตัวเอง

นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลวาระใหม่ที่กำลังจะมีขึ้นต่อทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.เป็นผู้ออกมารับเอกสารด้วยตนเอง

โดย นายอรรณพ ได้เผยถึงเหตุผลที่เดินทางมาในวันนี้ว่าต้องการขอความชัดเจนใน 2 ประเด็น คือ 1.เรื่องการมอบอำนาจของประธานสโมสรที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางสมาคมฟุตบอลฯ ระบุว่าสามารถมอบอำนาจให้ได้เพียงรองประธานสโมสรคนเดียวเท่านั้น และข้อ 2.สโมสรต้องใช้ใบอำนาจจากทางสมาคมฟุตบอลฯเท่านั้น ซึ่งตอนนี้หลายสโมสรสมาชิกยังไม่ได้จดหมายดังกล่าว จึงต้องเข้ามาสอบถามถึงความชัดเจนกับทาง กกท.ที่มีอำนาจดูแลกำกับเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าทางสมาคมฟุตบอลฯทำเช่นนั้นได้หรือไม่

ด้าน “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ ได้กล่าวชี้แจงว่า “สมาคมฟุตบอลฯ จะต้องปฏิบัติตามข้อบังคับของสมาคมที่ระบุชัดเจนว่าสามารถมอบอำนาจให้ใครก็ได้ที่มีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร นอกจากนี้สโมสรสมาชิกสามารถทำใบมอบอำนาจโดยไม่จำเป็นต้องมีเอกสารมอบอำนาจจากสมาคมฟุตบอล ซึ่งหากว่าทาง กกท.ตรวจพบว่า สมาคมฟุตบอลทำผิดข้อบังคับในเรื่องนี้ก็จะดำเนินการตามระเบียบต่อไป โดยในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ทาง กกท.จะส่งตัวแทนเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการประชุมใหญ่พิเศษสามัญประจำปีนี้ด้วย เพื่อไม่ให้มีการทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น”

ขณะที่ “เสี่ยนพ” ได้กล่าวหลังรับได้ข้อสรุปว่า “ผมรู้สึกสบายใจมากขึ้น และอยากให้หลายสโมสรเข้าใจในตรงจุดนี้เหมือนกันด้วย และหากสโมสรใดที่ยังไม่ได้รับใบอำนาจ ก็อยากให้เตรียมเอกสารมอบอำนาจกันมาเองเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา อย่างไรก็ตามผมยังเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ของทางสมาคมฯ ที่ตรวจเอกสารต่างๆ ของสมาชิกอาจไม่มีความโปร่งใส ดังนั้นตนจึงอยากให้เสนอเกี่ยวกับการถ่ายทอดสดในการประชุมใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งทางชลบุรีเองก็พร้อมเป็นเจ้าภาพในการออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด” เดอะ เซนต์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น