xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ยัน F1 ปลอดภัย "รมว.กีฬา" เล็งแข่งภูเก็ต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กหนุ่ม มั่นใจ (แฟ้มภาพ)
นาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าหากประเทศไทยเลือกใช้เกาะรัตนโกสินทร์เป็นสังเวียนซิ่ง ฟอร์มูลา วัน จะไม่มีปัญหาเรื่องความปลอดภัยอย่างแน่นอน ด้านนายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เล็งเบนไปแข่งต่างจังหวัด ชู ภูเก็ต น่าสนใจ

ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในคณะกรรมการจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกที่เมืองไทยในปี 2014 เวลานี้กำลังถูกตั้งคำถามจากสื่อรวมถึงประชาชนบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์อย่างหนักถึงความเหมาะสมในการใช้ถนนราชดำเนิน เป็นสังเวียนซิ่งเอฟวัน

ประเด็นสำคัญที่ประชาชนผู้อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต้องการคำตอบคือความปลอดภัยเนื่องจากหลายฝ่ายมองว่าหากใช้ถนนราชดำเนินอาจมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นและทำให้ทรัพย์สมบัติของชาติที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อันยาวนานต้องเสียหาย อย่างไรก็ตาม นาย กนกพันธุ์ เผยกับ MGR Sport อย่างมั่นใจว่าไม่มีปัญหาแน่นอน

โดย นาย กนกพันธุ์ กล่าวว่า "ผมเชื่อมั่นว่าหากมีการแข่งขันบนถนนราชดำเนิน จะไม่ส่งผลกระทบต่อทรัพย์สินของชาติ ภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัยที่ทาง สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ กำหนดไว้ ไม่ว่าจะเป็นที่กั้นขอบทางหรือที่กั้นเสียง เพราะ เอฟไอเอ จริงจังกับเรื่องนี้มาก หากอีกฝ่ายพิจารณาว่าไม่ปลอดภัยก็จะไม่อนุญาตให้จัดแน่ ส่วนเรื่องมาตรการเยียวยาชุมชนในท้องที่ ยืนยันว่ามีแต่ขอพิจารณาข้อมูลก่อน"

นอกจากนี้ "บิ๊กหนุ่ม" ยังเปรยหากพิจารณาแล้วว่าไม่สามารถจัดการแข่งขันบนเกาะรัตนโกสินทร์ได้ ก็จะไม่เดินหน้าต่อพร้อมเปลี่ยนไปแข่งตามจังหวัดต่างๆ แต่เวลานี้ยังไม่มีจังหวัดใดเสนอตัวเข้ามา "หากแข่งบนถนนราชดำเนินไม่ได้ ก็ไม่ถือว่าเป็นการผิดสัญญากับทาง เอฟไอเอ เพราะเรายังไม่เซ็นสัญญากัน ตอนนี้เปิดโอกาสให้จังหวัดอื่นลองเสนอตัวเข้ามาแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ"

ด้านนายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยอมรับมีกระแสต่อต้านอย่างหนักหากดึงดันจัดการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ในกรุงเทพมหานคร จึงได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทยนำไปทบทวนอีกครั้งสำหรับแข่งขันต่างจังหวัด โดยมีเงื่อนไขว่าต้องมีสนามบินขนาดใหญ่ที่เครื่องบินขนาดจัมโบลงจอดได้ รวมถึงโรงแรมที่พักต้องมีรองรับผู้เข้าชมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน พร้อมเปิดให้จังหวัดใหญ่ที่มีศักยภาพพร้อมเสนอจัดการแข่งขันในปี 2558 ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น ภูเภ็ต, ขอนแก่น หรือนครราชสีมา โดยส่วนตัวเชื่อว่า ภูเก็ต น่าสนใจมาก หากสามารถแข่งขันแบบเลียบชายหาดที่สวยงามได้ อย่างไรก็ตามหากการเจรจากับ "เอฟไอเอ" ไม่เป็นผลในเรื่องย้ายไปต่างจังหวัด ก็อาจต้องพับโครงการนี้ในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น