xs
xsm
sm
md
lg

“สมศักย์” ฝาก “กกท.” แก้ไข กม.ลดปัญหางบกับ ส.กีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมศักย์ ภูรีศรีศักย์ ร่วมพูดคุยกับ นายกนกพันธุ์
นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฝากให้การกีฬาแห่งประเทศไทย แก้ไขพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อลดปัญหางบประมาณกับสมาคมกีฬา เพื่อเร่งสร้างมูลค่าเพิ่มในวงการกีฬา และรายได้สู่ประเทศ พร้อมกับยินดีรับฟังทุกปัญหาในสมาคมกีฬา

เมื่อเวลา 10.00 น.นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมเพื่อรับฟังสภาพปัญหาในการดำเนินงานของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้แทนจาก 71 สมาคมกีฬาเข้าประชุม ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

โดย นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ กล่าวว่า “ตอนนี้การร่างพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทยอยู่ในขั้นตอนของอนุกรรมาธิการวิสามัญฯ ก่อนที่จะนำมาบังคับใช้ในอนาคต ก็อยากให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดำเนินการแก้ไขบทกฎหมายบางข้อ ที่ยังติดขัดเรื่องงบประมาณให้กับทางสมาคมกีฬา จนเกิดเรื่องราวใหญ่โตขึ้นมา และนำข้อสรุปเหล่านั้นนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อดำเนินการให้เรียบร้อย อีกทั้งเป็นการเร่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวงการกีฬาอีกด้วย รวมถึงการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ”

“ทั้งนี้ตนได้เห็นความตั้งใจบริหารในแต่ละสมาคมกีฬา ซึ่งตนก็พร้อมรับข้อเสนอ และและข้อคิดเห็นต่างๆ ส่วนข้อกฎหมายที่เป็นอุปสรรค ก็จะปรับตามความเหมาะสมตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ส่วนเรื่อง พ.ร.บ.ฉบับใหม่ที่หลายฝ่ายเป็นห่วงว่ายังรุนแรงไปนั้น ตนเห็นว่าแล้วแต่กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสินมากกว่า” รมต.กีฬา คนใหม่ กล่าว

ด้าน กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในส่วนการกีฬาแห่งประเทศไทย มีโครงการแข่งขันกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างมากมาย โดยเฉพาะราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้ริเริ่มจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลา วัน 2015 นับว่าเป็นการนำรายได้เข้าสู่ประเทศมหาศาล เมื่อเทียบกับการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปีที่แล้วสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่เราควรให้ความสำคัญเช่นกัน”

หลังจากนั้นในที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้แต่ละสมาคมกีฬาได้ชี้แจงถึงปัญหาต่างๆ ได้แก่ปัญหาการเลือกตั้งสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ, การสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแต่ละสมาคมกีฬาให้เพียงพอม การเพิ่มเพดานเงินเดือนแก่ผู้ฝึกสอนชนิดกีฬาที่ทำชื่อเสียงในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์, การวางแผนเตรียมตัวนักกีฬา และติดตามความเคลื่อนไหวคู่ต่อสู้, งบประมาณให้แต่ละสมาคมกีฬาที่ไม่เพียงพอ และอื่นๆ
รับฟังสภาพปัญหากับ 71 สมาคมกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น