xs
xsm
sm
md
lg

"สมศักย์" ปลื้มเพชรบุรี น่าจัด "เอฟวัน" มากสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รมต.กีฬา ปลื้ม จ.เพชรบุรี พร้อมจัด เอฟวัน มากที่สุด
นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชื่นชมจังหวัดเพชรบุรี เป็นอีกจังหวัดที่มีความพร้อมจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก "ฟอร์มูล่าวัน" มากที่สุด เนื่องจากมีความพร้อมทุกด้าน โดยเปิดโอกาสให้แต่ละจังหวัดเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจนถึง 12 กรกฎาคม 2556 นี้

เมื่อเวลา 13.30น.ของวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5/2556 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีนายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วยนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการการกีฬาฯ ร่วมประชุม

โดยสาระสำคัญของการประชุมวันนี้อยู่ที่การหารือเรื่องการจัดการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง "ฟอร์มูล่าวัน" ซึ่งภายหลังการปิดห้องประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมงเศษ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ได้ออกมาเผยว่ามีจังหวัดเพชรบุรี เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "เอฟวัน" เป็นที่แรก "วันนี้ได้หารือเรื่องการจัดการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง(ฟอร์มูล่าวัน) ซึ่งมีหลายจังหวัดให้ความสนใจเสนอตัวเป้นเจ้าภาพอย่างมากมาย แต่ยังไม่ได้มีการยื่นเอกสารอย่างเป็นทางการ ล่าสุดทางนายมณเฑียร ทองนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ให้ตัวแทนมายื่นเอกสารขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นจังหวัดแรก ต่อกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

พร้อมกันนี้ทาง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยังชื่นชมจังหวัดเพชรบุรี ว่ามีความพร้อมในการจัดการแข่งขันเอฟวันมากที่สุด "ตนได้ดูเอกสารทั้งหด ยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีความน่าสนใจ ทั้งจำนวนที่พัก สามารถรองรับผู้มาร่วมงานไม่น้อยกว่า 1 แสนคน มีสนามบินนานาชาติที่รองรับเครื่องบินขนาดจัมโบ้ได้ และไม่ห่างจากสนามการแข่งขันเกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยสนามแข่งขันคาดว่าเป็นบริเวณถนนเลียบชายหาดชะอำ ซึ่งตรงตามศักยภาพตามหลักเกณฑ์ของสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เสนอตัวเป็นเจ้าภาพได้ เรื่องดังกล่าวนี้ได้มอบหมายให้ทาง คณะทำงานจัดการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง รีบดำเนินการสำรวจพื้นที่ทันที"

สำหรับการเปิดโอกาสให้แต่ละจังหวัด เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง ชิงแชมป์โลก หรือ "เอฟวัน" นั้นจะเปิดโอกาสให้เสนอตัวจนถึงวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น